Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 14): Thi thể chủ tiệm cắt tóc cháy xém trên triền đê

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Kẻ máu lạnh Vũ Thế Thùy sát hại bà chủ hiệu cắt tóc ở triền đê. Sau đó, hắn cướp xe máy, điện thoại, tài sản của nạn nhân rồi đốt xác phi tang.

Thi thể bị cháy đen bên triền đê

Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 12): Bác sĩ giết, phi tang xác vợ ở Cao Bằng

Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 13): Thi thể không nguyên vẹn dưới suối Mã Lâm

Ngày 9/11/2018, người dân sinh sống tại khu vực bờ đê thôn Nam Từ (xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) vô cùng hốt hoảng khi phát hiện một thi thể bị cháy xém nằm sát bên bờ sông Thái Bình.

Vụ việc ngay lập tức được báo cho chính quyền địa phương và Công an huyện Tiên Lãng.

Báo An ninh Hải phòng cho hay, sau quá trình xác minh ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện một vụ mất tích trước đó 2 ngày. Người mất tích là chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi, trú tại thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng). Gia đình chị H. cho biết, chị này đã đi khỏi nhà từ ngày 7/11/2018 và không thấy trở về.

Qua dựng lại các mối quan hệ của nạn nhân và những người thân trong gia đình cho thấy, chị H. có hai đời chồng và 1 con, nhưng đều đã ly hôn.

Chị H. ở một mình tại quán cắt tóc, gội đầu ở thôn Khôi Vĩ Thượng, xã Quang Phục và có quan hệ với nhiều thành phần phức tạp.

Một nhân chứng cho biết, khoảng 18h ngày 7/11/2018, chị H. rời quán bằng chiếc xe máy AiBlade của mình cùng với một nam thanh niên đi về hướng thị trấn Tiên Lãng. Đó là lần cuối cùng có người nhìn thấy chị cho đến khi phát hiện ra xác nạn nhân.

Truy tìm kẻ thủ ác

Tên sát nhân Vũ Thế Thùy. (Ảnh: Công an)

Sau khi tiếp nhận vụ việc, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hải Phòng đã chia ra nhiều mũi, tiến hành tìm kiếm thông tin, xác lập các mối quan hệ của nạn nhân. Qua đó đã xác định được hung thủ sát hại chị H. là Vũ Thế Thùy (SN 1989, trú tại thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng). Sau khi gây án, Thùy đã trốn khỏi địa phương và chuẩn bị bỏ trốn ra nước ngoài.

Đêm 12/11/2018, Vũ Thế Thùy đã bị bắt giữ tại TP.Móng Cái (Quảng Ninh) khi chuẩn bị bỏ trốn sang bên kia biên giới. Ngay trong đêm, Thùy được di lý về Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra.

Qua quá trình đấu tranh lấy lời khai, bước đầu Vũ Thế Thùy đã thừa nhận các hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Thùy là bạn trai của chị gái nạn nhân, do đang nợ nần tiền bạc, biết chị H. có nhiều tài sản nên đã nảy sinh ý định giết hại để chiếm đoạt.

Để thực hiện ý đồ đen tối trên, ngày 6/11/2018, Thùy đi đến chợ Đôi, ở thị trấn Minh Đức, mua sẵn 1 con dao bầu rồi tự lập kế hoạch tỉ mỉ, lừa đưa chị H. ra khu vực vắng người để ra tay hành động.

Chiều 7/11/2018, Thùy hai lần đến quán của chị H,, nhưng thấy có đông khách hàng nên bỏ ra về. Đến 17h cùng ngày, Thùy đưa xe máy vào một điểm sửa xe ở gần quán chị H. thay dầu rồi gửi lại.

Giấu con dao mua hôm trước vào một túi nilon, Thùy quay lại quán của chị H.. Lúc này trong quán chỉ còn lại chị H., Thùy nói dối và rủ H. đi mua 2 con vạc của một số người săn bắt chim trời ở ven sông Thái Bình, đem về nấu ăn.

Tưởng thật, chị H. giao chiếc xe máy cho Thùy điều khiển và ngồi sau xe, cùng rời quán. Do tính toán từ trước, Thùy treo túi chứa dao vào móc yếm xe rồi đèo chị H. đi lên đường đê sông Thái Bình từ xã Tiên Thanh, Tiên Lãng.

Đến đoạn đê thuộc xã Kiến Thiết (hiện trường vụ án), y dừng xe, lấy lý do đi tiểu tiện và mang theo chiếc túi đựng dao. Khi trở lại mặt đê, tên Thùy lợi dụng lúc chị H. mất cảnh giác, dùng con dao sát hại nạn nhân.

Sau đó, nghi phạm lấy cỏ phủ lên thi thể. Thùy dùng chính chiếc xe của nạn nhân đi mua xăng rồi quay lại hiện trường, tưới xăng lên thi thể châm lửa đốt.

Ngoài chiếc xe máy, đối tượng đã lấy nhiều tài sản khác của chị H. gồm điện thoại di động, dây chuyền, nhẫn vàng, túi xách. Số tài sản này đã bị Thùy đem bán rồi lấy tiền để trốn ra Móng Cái với ý định bỏ trốn sang Trung Quốc. Tuy nhiên, khi chuẩn bị đi thì Thuỳ bị các trinh sát bắt giữ.

Theo Công an nhân dân, sau khi bắt giữ Vũ Thế Thùy, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục bắt giữ nghi phạm thứ 2, được cho là đã giúp sức cho hung thủ tiêu thụ tài sản cướp được của nạn nhân và giúp Thùy tìm đường trốn sang Trung Quốc.

Nghi phạm này tên Phạm Xuân Trường (SN 1984, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh). Quê của Trường cũng ở Tiên Lãng và có mối quan hệ bạn bè với Vũ Thế Thùy. 

Án tử hình cho kẻ máu lạnh

Bị cáo Vũ Thế Thùy (bên phải ảnh) và Phạm Xuân Trường. (Ảnh: VnExpress)

Sáng 31/5/2019, TAND TP.Hải Phòng xét xử bị cáo Vũ Thế Thùy về tội Giết người, Cướp tài sản; bị cáo Phạm Xuân Trường về tội Che giấu tội phạm.

HĐXX TAND TP.Hải Phòng khẳng định tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Thùy không chỉ tước đi mạng sống của người khác một cách man rợ, mất hết tính người mà còn gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, gây tâm lý hoang mang, phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, thậm chí còn phạm tình tiết tăng nặng “cố ý thực hiện tội phạm đến cùng”.

Sau khi xem xét, TAND TP.Hải Phòng đã tuyên mức án tử hình đối với Vũ Thế Thùy về tội Giết người, 10 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình; Phạm Xuân Trường bị xử phạt 18 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Tin nổi bật