Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (3/9): Duy trì ổn định

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 3/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 3/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, kết thúc ngày nghỉ lễ đầu tiên, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên mức giá mua-giá bán lần lượt 77,5 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu neo ở mốc 77,43 triệu đồng/lượng mua vào và 78,63 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 3/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 3/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.525,15 USD/ounce. Giá vàng hôm nay đi ngang so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 74,815 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,185 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước và thế giới đã duy trì mức ổn định trong nhiều ngày liên tiếp. Các nhà giao dịch vàng đang bình tĩnh vào ngày giao dịch đầu tiên của tuần vì có một số sự kiện kinh tế quan trọng sẽ tác động đến giá kim loại quý. Chỉ số USD đã cho thấy sức mạnh khi xét đến dữ liệu gần đây, nhưng các nhà giao dịch vàng vẫn rất lạc quan rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn vì kim loại quý này vẫn ở trên các mức giá quan trọng trong tuần qua.

Giá của kim loại quý này đã giao dịch trên mức 2.500, mức mà nhiều nhà giao dịch coi là rất quan trọng vì nhiều lý do. Trước hết, đây là một mức giá quan trọng vì nó cho thấy sức mạnh của xu hướng giá chung. Thứ hai, các nhà giao dịch vàng tin rằng miễn là giá tiếp tục giao dịch trên các mức giá quan trọng này, thì khả năng là nó sẽ tiếp tục đà tăng giá trong suốt phần còn lại của năm. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu cơ tin rằng những người đầu cơ vàng phải đối mặt với thực tế, và sự thật phũ phàng đối với họ là hầu hết sự lạc quan về việc giá vàng tăng cao hơn sau khả năng cắt giảm lãi suất của Fed đều dựa trên giá, vì vậy khi sự kiện này xảy ra, chúng ta thực sự có thể có động thái giảm.

Tháng này, chuyên gia Kitco kỳ vọng Fed sẽ đảo ngược chu kỳ tăng lãi suất, một động thái chưa từng thực hiện kể từ COVID. Lãi suất của Mỹ đang ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, điều này đã củng cố đáng kể chỉ số đô la và tác động tiêu cực đến giá vàng. Nhưng năm nay, đã có dự đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất và các nhà đầu cơ vẫn giữ niềm tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn.

Tháng trước, Chủ tịch Fed đã công khai xác nhận rằng đã đến lúc cần thay đổi, điều đó có nghĩa là Fed sẽ hạ lãi suất trong tháng này. Trong bài phát biểu của mình, ông đã nói rõ rằng Fed rất hài lòng với hiệu suất lạm phát, đó là cách lạm phát đã giảm từ mức cao nhất trong nhiều thập kỷ xuống mức hiện tại. Tuy nhiên, điều khiến các nhà đầu cơ phấn khích hơn nhiều về giá vàng là việc Chủ tịch Fed cho biết ông không mong đợi thị trường lao động Mỹ sẽ yếu hơn nữa.

Dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ vào tuần trước, cùng với các dữ liệu thị trường lao động khác được công bố vào tháng 8, đã xác nhận khả năng xảy ra những rạn nứt gần đây trên thị trường lao động Mỹ. Các nhà đầu cơ hiểu đây là dấu hiệu cho thấy Fed có thể phải đối mặt với áp lực phải hành động quyết liệt hơn, một động thái mà họ luôn tránh.

Thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng nhiều người cho rằng dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ và dữ liệu NFP của Mỹ, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu, sẽ quyết định tốc độ cắt giảm lãi suất. Đây là tuần kinh tế quan trọng nhất đối với chỉ số đô la Mỹ và giá vàng.

Tin nổi bật