Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay 2/6: SJC tiếp đà lao dốc, giảm sốc

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Giá vàng mới nhất hôm nay 2/6: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá SJC tại mức 81 – 83 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay

Chốt phiên 1/6, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Doji niêm yết ở mức 80,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng Rồng Vàng ở mức 74,23-75,61 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank theo mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới. Sau đó, các ngân hàng này sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân nhằm sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Giá vàng mới nhất hôm nay 2/6. Ảnh minh họa 

Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank đồng loạt công bố các điểm bán vàng cho người dân từ 3/6.

Giá vàng thế giới hôm nay

Đứng phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường ở quanh ngưỡng trên 2.327 USD/ounce. So với chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng thế giới đã giảm hơn 7 USD/ounce.

Tuần qua, nền kinh tế Mỹ đã công bố khá nhiều dữ liệu kinh tế. Trong đó, có số đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ so với dự báo và tuần trước.

Chỉ số PCE - đo lường mức chi tiêu về hàng hóa - dịch vụ của người dân lõi trong tháng 4, loại trừ các yếu tố biến động như năng lượng và thực phẩm đã tăng 0,2% so với tháng trước và 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm trở lại đây.

Theo phân tích kỹ thuật cũng như chuyên gia cho rằng, 2 chỉ số này có tác động mạnh đến đồng USD, khiến đồng tiền này giảm và là chỉ báo cho Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất.

Tuy nhiên, số liệu về tăng trưởng kinh tế Mỹ (GDP) quý 1 – báo cáo lần 2 cho thấy tăng 1,3%, giảm thấp hơn dự báo 1,6% trước đó. Thấp hơn rất nhiều mức đạt được quý 4/2023 trước đó là tăng 3,1%.

Thực tế, đồng USD trong 2 phiên cuối tuần đã giảm sâu đánh mất mốc 105 điểm khi tăng trưởng kinh tế kém hơn dự báo và chỉ số PCE giảm mạnh nhất trong vòng 4 tháng qua.

Giới chuyên gia và nhà đầu tư đang kỳ vọng với những dữ liệu kể trên Fed có thể xem xét hạ lãi suất đồng USD vào cuối năm nay. Mặc dù, các quan chức Fed vẫn cho biết, họ chưa vội hạ lãi suất cho đến khi lạm phát giảm về mức mục tiêu 2%.

Tin nổi bật