Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vietcombank công bố 6 điểm bán vàng miếng SJC cho người dân từ ngày 3/6

  • Vân Anh (T/h)
(DS&PL) -

Từ ngày 3/6, Vietcombank sẽ triển khai bán vàng miếng SJC cho người dân tại 3 chi nhánh ở Hà Nội và 3 chi nhánh ở TP.HCM.

Báo Kinh tế Đô thị đưa tin, Vietcombank vừa thông báo về việc triển khai bán vàng miếng SJC cho người dân từ ngày 3/6/2024.

Về địa điểm bán vàng, vàng miếng SJC sẽ được Vietcombank mua vào từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và bán ra trực tiếp cho người dân, trước mắt tại 6 điểm giao dịch tại địa bàn TP Hà Nội và TP.HCM. 

Cụ thể, tại Hà Nội: Trụ sở chi nhánh Vietcombank Sở Giao dịch: số 11 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Hà Nội số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Ba Đình số 72 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Vietcombank công bố 6 điểm bán vàng miếng SJC cho người dân từ ngày 3/6

Tại TP.HCM: Trụ sở chi nhánh Vietcombank TP.HCM số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Nam Sài Gòn số 23 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thủ Đức số 50A Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, Vietcombank sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website Vietcombank và tại các địa điểm bán vàng trên.

Vietcombank cho biết, khách hàng thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Vietcombank cũng lưu ý chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Vietcombank cũng như 3 ngân hàng thương mại Nhà nước còn lại gồm Agribank, BIDV và VietinBank chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng lưu ý khách hàng tới mua vàng trong trường hợp mua với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng sẽ cần chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch, theo tạp chí Tri thức.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng đã công bố rộng rãi kế hoạch bán vàng miếng SJC cho người dân.

Cụ thể, BIDV sẽ thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu…). Trước mắt là triển khai ngay tại TP.HCM và Hà Nội. Tương tự, Agribank cũng sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, bảo đảm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank cho biết, các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

Lãnh đạo các ngân hàng cũng đồng loạt khẳng định không đặt ra mục tiêu lợi nhuận trong việc bán vàng trực tiếp cho người dân mà mục đích chính là nhằm góp phần thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường vàng miếng theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, thông tin trên báo Quân đội nhân dân.

Tin nổi bật