Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng miếng tăng chạm mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn giảm nhẹ

  • Hoài Nam
(DS&PL) -

Giá vàng miếng bất ngờ tăng mạnh lên mức 84 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn và vàng thế giới giảm nhẹ.

Giá vàng miếng tăng, giá vàng nhẫn giảm nhẹ

Giá vàng miếng tăng 500.000 đồng/lượng so với ngày 30/9.

Ngày 1/10, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng SJC niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Ở chiều bán ra giá vàng ở mức 84 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Đây cũng là mức giá cao nhất trong gần 4 tháng qua của kim loại quý này.

Các ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank) niêm yết giá vàng miếng SJC bán ra 83,5 triệu đồng/lượng tuy nhiên không phải dễ dàng có thể mua, người mua phải đăng ký qua ngân hàng thương mại và công ty SJC.

Theo nguồn tin từ một số chuyên gia kinh tế, giá vàng miếng chậm biến động hơn so với giá vàng nhẫn và vàng thế giới, một phần do Ngân hàng Nhà nước ấn định giá hàng ngày và kiểm soát ổn định thị trường.

Trái ngược với giá vàng miếng, giá vàng nhẫn thì giảm nhẹ. Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại được Công ty SJC niêm yết mua vào 81,4 triệu đồng/lượng, bán ra 82,9 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 600.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng nhẫn tròn trơn được Tập đoàn Doji niêm yết 82,30 - 83,35 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 450.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết 82,54 - 83,44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại thị trường trên thế giới, sau khi xác lập kỷ lục 2.685 USD/ounce, hiện, giá vàng thế giới giảm về 2.636 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá bán Vietcombank tương đương 78,6 triệu đồng/lượng. Đồng USD phục hồi trở lại trên thị trường quốc tế cũng khiến vàng chịu áp lực giảm giá. Chênh lệch giá vàng miếng trong nước và thế giới hiện ở quanh 5,4 triệu đồng.

Giá vàng nhẫn liên tục "phá đỉnh" trong những ngày gần đây.

Thận trọng đầu tư vàng dù giá liên tục tăng cao

Giá vàng lên cao, nhiều chuyên gia khuyến cáo người dân không nên đầu cơ, tích trữ vàng nhẫn vì loại vàng này chịu tác động mạnh của giá vàng thế giới. Đồng thời, mức giá "đu đỉnh" như hiện nay có thể lao dốc bất cứ lúc nào bởi giá vàng đã tăng 30% trong năm nay, có thể sẽ có một đợt điều chỉnh theo chiều hướng giảm trước khi tiếp tục tăng giá.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết thời gian qua, giá vàng trong nước liên tục phá kỷ lục là do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Cơ quan quản lý đã phối hợp cùng các bộ, ngành và các địa phương triển khai một loạt giải pháp để xử lý tình trạng chênh lệch giá vàng cao, ổn định thị trường vàng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Dự kiến trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cần thiết theo quy định để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp theo chỉ đạo của các cấp thẩm quyền.

Cơ quan này cũng phối hợp với các bộ, ngành liên quan quyết liệt triển khai công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng. Đồng thời sớm sửa đổi Nghị định 24 về quản lý sản xuất vàng miếng để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tin nổi bật