Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng cao kỷ lục: Tiệm vàng bán "bất thình lình" và nhỏ giọt, người dân chầu chực chờ mua 

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Giá vàng nhẫn đang neo cao ở mức kỷ lục trên 83 triệu đồng/lượng, song người dân vẫn mua vào trong bối cảnh các tiệm vàng "khan" hàng, chỉ mở bán nhỏ giọt.

Lúc 10h9’ ngày 30/9, giá vàng nhẫn tại Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết chiều mua vào là 82,54 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 83,44 triệu đồng/lượng.

Tại thời điểm 9h10’ ngày 30/9, giá vàng nhẫn DOJI niêm yết ở mức 82,75 triệu đồng/lượng mua vào và 83,45 triệu đồng/lượng bán ra.

Khoảng 8h30’ sáng cùng ngày, theo ghi nhận của PV Đời sống và Pháp luật, nhiều khách hàng đã chờ trước cửa tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để chờ đợi mua vàng nhẫn. Nhân viên cửa hàng liên tục phải từ chối người đến mua vàng, chỉ tiếp nhận khách hàng đến bán vàng.

Từ khoảng 8h30' sáng ngày 30/9, nhiều khách hàng đã chờ trước cửa tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để chờ đợi mua vàng nhẫn.

Chia sẻ với PV, một khách hàng trú tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết thực tế, tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu vẫn bán vàng nhẫn nhưng không có khung thời gian cố định. Chính vì vậy, khách hàng buộc phải chầu chực để chờ đợi, nếu “may mắn” thì sẽ đến lượt để mua vàng.

“Tiệm vàng bán hàng kiểu bất thình lình, không ai biết trước. Thứ 7 tuần trước (ngày 28/9 –PV), tôi chờ cả buổi sáng nhưng không thể mua được nên đành đi về, hôm nay quay lại”, người này cho biết.

Khi được hỏi tại sao giá vàng nhẫn đang leo cao “chót vót” nhưng vẫn mua vào, người này cho biết theo nhận định cá nhân của ông, giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn mức hiện tại. Thêm vào đó, lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng đang khá thấp, do vậy vàng vẫn là một kênh đầu tư đáng để lựa chọn hơn.

“Tôi dự định mua vàng vào thời điểm này để tích trữ, cất tủ 5 - 10 năm”, người đàn ông này cho biết.

Trao đổi với PV, hầu hết những người dân chờ mua vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trong sáng ngày 30/9 đều đã có “kinh nghiệm” xếp hàng chờ đợi trong nhiều ngày trước đó và họ đều nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao, do đó họ không ngại mua vào thời điểm này.

Trong buổi sáng ngày 30/9, tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông (Hà Nội) chỉ mở bán vàng cho 20 người, mỗi người được mua tối đa 3 chỉ vàng.

Đến 9h35’, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu bất ngờ thông báo mở bán vàng nhẫn cho 20 khách hàng, mỗi người được mua tối đa 3 chỉ vàng. Trong vỏn vẹn 10 phút, 20 suất mua vàng đã hết, nhiều khách hàng chậm chân buộc phải ra về hoặc tiếp tục chờ đợi.

Một nhân viên tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông cho biết khoảng vài hôm gần đây, tiệm vàng này mở bán vàng nhẫn chủ yếu vào buổi sáng, với số lượng “lúc nhiều, lúc ít” không cố định.

Tại cửa hàng vàng Phú Quý (phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng), người dân muốn mua vàng phải làm hợp đồng và hẹn đến ngày 25/10 mới được nhận. Cũng trên phố vàng Trần Nhân Tông, các tiệm vàng khác trong tình trạng đìu hiu, ít khách giao dịch.

Tính đến 9h ngày 30/9, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.652,7 USD/ounce, giảm 5,8 USD/ounce so với đầu phiên giao dịch trước. Dù vậy, giá vàng nhẫn trong nước vẫn đi ngang và neo cao trên mức đỉnh kỷ lục.

 

Tin nổi bật