Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 25/1/2017: Giảm 20 nghìn đồng/lượng

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 25/1/2017 tại thị trường trong nước có sự sụt giảm nhẹ. Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn đang ở mức cao do giới đầu tư tập trung vào tài sản

(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 25/1/2017 tại thị trường trong nước có sự sụt giảm nhẹ. Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn đang ở mức cao do giới đầu tư tập trung vào tài sản an toàn này.

Tại thời điểm 8h30, giá vàng SJC trong nước loại 1 lượng tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Giá vàng SJC trong nước hôm nay giảm nhẹ. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 24/1.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.209 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên liền trước.  Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 4,2 USD/ounce xuống 1.211,4 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 13,8% (+147 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua vẫn treo ở sát mức cao nhất trong 2 tháng do các quỹ đầu tư lớn đang đẩy mạnh nắm giữ vàng tuần thứ 2 liên tiếp. Các quỹ đã mua vàng vào trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng khi Mỹ có tổng thống mới ông Donald Trump.

Sự chậm chạm của ông Donald Trump trong việc làm rõ các chính sách mà ông đã vạch ra trong chiến dịch tranh cử đã khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một loại tài sản để phòng tránh rủi ro.

Một vấn đề thế giới nữa ảnh hưởng đến đà tăng của giá vàng là diễn biến mới của Brexit, chính phủ Anh cho biết trong vài ngày tới sẽ trình dự thảo luật để có thể kích hoạt tiến trình rời Liên minh châu Âu.

(tổng hợp)


Tin nổi bật