Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia Lai: Người đàn ông tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sau khi bị chó căn người đàn ông không tiêm phòng vaccine, huyết thanh kháng dại. 2 tháng sau khi bị chó cắn, người này đã tử vong.

Dân Trí đưa tin, ngày 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Gia Lai cho biết vừa ghi nhận trường hợp tử vong do bệnh dại ở huyện Kbang. Trường hợp tử vong là ông Đ.D. (SN 1957, làng Klếch, xã Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai).

Chó được thả rông rất nhiều trên các tuyến đường ở Gia Lai. Ảnh: Dân Trí

Theo người nhà, khoảng 2 tháng trước, ông D. bị một con chó thả rông cắn vào cánh tay phải. Người dân trong làng đã đánh chết con chó. Bị chó cắn nhưng ông D. không tiêm phòng vaccine, huyết thanh kháng dại.

Ngày 1/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, nôn, sợ nước, sợ gió, mệt mỏi. Đến ngày 2/7, ông D. được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kbang khám và điều trị. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cùng ngày và nhập viện điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, ông D được chẩn đoán bệnh dại theo dõi nhiễm trùng nghi từ vết chó cắn. Sau đó, ông D đã được người nhà đưa về và tử vong vào sáng nay.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Kbang xác minh, điều tra thông tin ca bệnh, đồng thời tổ chức tư vấn người tiếp xúc với dịch tiết của bệnh nhân tử vong do dại nguy cơ phơi nhiễm và khuyến cáo tiêm phòng vaccine phòng bệnh dại; xử lý, khử khuẩn tại nhà trường hợp tử vong theo qui trình bệnh truyền nhiễm, thông tin trên VOV.

Tin nổi bật