Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, đều học ngành Y Dược vì lý do đặc biệt

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

8 chị em đều tốt nghiệp ngành Y Dược của trường Đại học Vinh, Nghệ An. Hiện tại, 7 chị em làm công việc bán thuốc, một chị làm việc ở bệnh viện.

Ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An có một gia đình được rất nhiều người ngưỡng mộ. Theo đó, gia đình có 8 người con gái, đều từng học ngành Y Dược. Ai cũng xinh đẹp, giỏi giang và hiếu thảo với đấng sinh thành.

Nhiều gia đình trong vùng đã lấy đó làm gương để học tập, thậm chí hi vọng sau này con cái cũng thành công như thế! Song ít ai biết rằng, cha mẹ của 8 cô gái đã chịu nhiều điều tiếng, cực khổ ra sao mới có thể nuôi nấng 8 con gái học hành nên người...

Chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống, Bùi Ngọc (SN 1995) - con gái út trong gia đình có 8 cô con gái cho biết: "Bố mẹ mình làm nông nghiệp, sinh được 8 cô công chúa. Các chị em của mình lần lượt là Huyền (SN 1980), Oanh (SN 1982), Vân (SN 1984), Thúy (SN 1986), Khuyên (SN 1987), Vân Anh (SN 1991), Nhung (SN 1993) và mình là con gái út.

Tất cả đều tốt nghiệp ngành Y Dược của trường Đại học Vinh (Nghệ An). Hiện tại, 7 chị em làm công việc bán thuốc, một chị làm việc ở bệnh viện".

Mẹ và 8 chị em gái của Ngọc. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Ngọc kể, bố cô mất năm 55 tuổi vì bạo bệnh. Một mình mẹ cô làm lụng vất vả nuôi 8 người con ăn học thành người. Mẹ cô vừa làm ruộng, vừa buôn bán nhỏ, việc nuôi 8 người con học đại học không hề đơn giản. Chị em Ngọc hiểu nỗi vất vả của mẹ nên luôn cố gắng học hành chăm chỉ, nâng đỡ nhau trong cuộc sống.

“Bố mình mất vì căn bệnh ung thư phổi, trước khi mất chịu rất nhiều đau đớn. 8 chị em vì thế mà đặt mục tiêu học ngành Y Dược, hành nghề y chữa bệnh cứu người. Bố mình mất, một mình mẹ gồng gánh, sớm nắng chiều mưa lam lũ kiếm tiền nuôi con ăn học. Chị lớn thay mẹ chăm em nhỏ, cứ thế nối nhau, cố gắng trưởng thành. Chị Huyền (chị cả) của mình vất hơn cả vì phải cùng mẹ gồng gánh các em, chị cũng là người hiểu rõ nhất nỗi vất vả của mẹ”, Ngọc tâm sự.

"Bố mình mất, mẹ một mình gồng gánh, lam lũ sớm hôm để nuôi các con ăn học. Mình nhớ ngày đó mẹ vừa buôn bán vừa cấy cày nuôi 8 chị em ăn học. Nhiều hôm mẹ mệt nhưng vẫn cố đi làm, chẳng chịu nghỉ bữa nào cả. Mẹ sợ nghỉ hôm ấy sẽ không có tiền để cho chị em mình đóng tiền học tháng đó", Ngọc chia sẻ.

Mẹ đi làm, chị em Ngọc cứ thế chăm nhau, cố gắng trưởng thành và nâng đỡ nhau trong cuộc sống. Cô nàng bảo chị cả vất vả nhất trong các chị em bởi phải cùng mẹ san sẻ gánh nặng kinh tế, chăm sóc các em những lúc mẹ bận buôn bán.

Mẹ của chị Ngọc trong lễ cưới của cô. Ảnh: Vietnamnet.

Nhắc đến chuyện cha mẹ sinh 8 cô con gái có bị thiên hạ nói ra nói vào hay không, Ngọc thừa nhận: "Xưa nhiều người nói bố mẹ mình đẻ toàn vịt trời. Bố mình có lần đi ăn cỗ, họ hàng trêu đùa rằng không sinh được con trai thì phải ngồi mâm dưới.

Bố chẳng mảy may buồn hay tủi thân, ngược lại tự ngẩng cao đầu hãnh diện vì các con gái. Bố nói rằng tuy không có con trai nhưng đổi lại được 8 cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi và đoàn kết là vui lắm".

8 chị em Ngọc đều đã lập gia đình và sinh sống ở Nghệ An. Mẹ chị Ngọc hiện có 16 người cháu ngoại, cháu lớn nhất đã 18 tuổi. Người mẹ chịu thương, chịu khó là niềm tự hào của 8 chị em. Ở tuổi xế chiều, mẹ chị được các con chăm sóc, phụng dưỡng chu đáo.

Mẹ chị Ngọc đã bước sang tuổi 67, ở gần nhà con gái thứ 3 và thứ 6 tại xóm Tân Phú, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Cách đây vài năm, mẹ chị bị bệnh phải mổ não, 8 con gái thay nhau kề cận, chăm sóc chu toàn. Bố mất sớm, thương mẹ một mình vất vả nuôi con, chị em Ngọc luôn chọn cho mẹ thuốc thang, dịch vụ tốt nhất. Hiện tại, sức khỏe của mẹ chị Ngọc đã ổn định, tinh thần tỉnh táo, minh mẫn.

Mỗi dịp lễ Tết, giỗ chạp, 8 chị em đều bảo nhau sắp xếp chu đáo. Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Huyền - chị cả của gia đình cho biết, “Vào dịp Tết, chị em tôi thay phiên nhau, mỗi người một năm ở bên mẹ vào đêm giao thừa và mùng 1. Sang mùng 2, cả 8 gia đình tề tựu bên mẹ, để mẹ được hưởng không khí sum vầy”.

 

8 chị em Ngọc đều đã lập gia đình và sinh sống ở Nghệ An. Ảnh: Vietnamnet.

Mỗi năm, chị em Huyền sẽ góp tiền và giao cho một người chịu trách nhiệm sắm Tết cho mẹ. Các chị em luôn cố gắng chung tay dọn dẹp, trang trí nhà cửa, sửa soạn mọi thứ từ những chi tiết nhỏ trong nhà cho mẹ, để mẹ cảm nhận được ngày Tết ấm cúng bên con cháu. 

8 chị em yêu thương, đùm bọc nhau, 8 chàng rể của mẹ chị Huyền cũng rất đoàn kết. Khi về nhà vợ, ai nấy đều nhiệt tình, “có cơm thì ăn, có việc thì làm”. Thấy các con yêu thương, đoàn kết, nâng đỡ nhau, bà cũng yên tâm, an hưởng tuổi già.

Tin nổi bật