Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giả danh công an gọi điện lừa đảo 70 triệu ở Hải Phòng

  • Thành Lâm
(DS&PL) -

Ngày 8/10, Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy vừa phối hợp ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng.

Trước đó, ngày 4/10, khách hàng có tên Phạm Lương K (thường trú ở xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đến quầy giao dịch của Agribank Chi nhánh Đại Hợp (TP Hải Phòng) yêu cầu đóng sổ tiết kiệm 80 triệu đồng để chuyển sang cho 1 chủ tài khoản có tên là HOANG HUU LUYEN mở tại Ngân hàng Vietcombank.

Đại diện Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Đại Hợp với Công an xã Đại Hợp giải thích, xác minh, hướng dẫn, tuyên truyền đối với công dân.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên Agribank Chi nhánh Đại Hợp Hải Phòng nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, bất an, đồng thời liên tục nhận được điện thoại hối thúc chuyển tiền. Nhận định đây là sự việc có dấu hiệu lừa đảo, giao dịch viên đã trì hoãn giao dịch để xác minh thông tin.

Qua kiểm tra, xác minh xác định khách hàng Phạm Lương K đang bị một đối tượng giả danh công an, thông báo có liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn mà công an đang điều tra, yêu cầu ông K chuyển 70.000.000 đồng để phục vụ cho việc điều tra.

Sau khi được giao dịch viên, đại diện Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Đại Hợp kết hợp với Công an xã Đại Hợp giải thích, xác minh, hướng dẫn, tuyên truyền các quy trình làm việc của các cơ quan chức năng đối với công dân, ông K đã hiểu ra sự việc, quyết định dừng giao dịch chuyển tiền và tiếp tục gửi tiết kiệm.

Tin nổi bật