Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ghi nhớ những thói quen sẽ giúp da bạn đẹp lên trước khi đi ngủ

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Nằm lòng những thói quen này rồi thực hiện hàng ngày mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể đẩy lùi lão hóa, làn da luôn căng mướt, trắng hồng.

Chăm sóc da trước khi ngủ rất quan trọng bởi ban đêm là thời điểm mà quá trình tái tạo, sản sinh tế bào mới và phục hồi tổn thương diễn ra mạnh mẽ nhất.

Những điều nên làm trước khi đi ngủ để có làn da đẹp

Tẩy trang và rửa mặt sạch

Hãy làm sạch da mặt kỹ càng trước khi ngủ để ngăn ngừa mụn và tối ưu hóa việc hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm skincare.

Làn da cũng cần được hồi sức và thở sau một ngày dài trang điểm. Do đó trước lúc đi ngủ, bạn nên tẩy trang, rửa mặt sạch để da không bị bít tắc. Ban đêm, khi gan tăng đào thải độc tố cũng là lúc da bài tiết, thải độc. Vì vậy, hãy nhớ tẩy trang đúng cách trước khi đi ngủ để làn da được sạch sẽ, thư thái. Da được chăm sóc tốt cũng là điều kiện để các tổn thương được phục hồi hiệu quả.

Những thói quen khi ngủ giúp da khỏe đẹp.

Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ, giấc ngủ kém chất lượng có thể làm cho làn lão hóa nhanh hơn, da không phục hồi tốt sau các tác nhân gây ô nhiễm môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời…

Do đó, ở người trưởng thành, bạn nên ngủ trung bình từ 7-9 giờ mỗi đêm. Một trong những điều tốt nhất giúp cho làn da và sức khỏe tổng thể của bạn là nghỉ ngơi đủ thời gian khuyến nghị này.

Sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và giữ ẩm cho da

Rửa mặt có thể làm khô da và ngủ cũng có thể làm da mất nước, đặc biệt nếu bạn ngủ trong môi trường có độ ẩm thấp, ví dụ như phòng điều hòa.

Mặc dù giữ nước bằng cách uống nước có thể giúp ích ở một mức độ nào đó, nhưng thứ mà làn da của bạn thực sự cần vào ban đêm là kem dưỡng ẩm tại chỗ. Do đó bạn nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Dùng máy tạo độ ẩm

Thức dậy là lúc làn da mất nước nhiều nhất do tình trạng mất nước qua biểu bì trong đêm, tức nước bốc hơi khỏi bề mặt da. Cách tốt nhất để giảm tình trạng khô da do không gian ngủ bị khô là sử dụng máy tạo độ ẩm.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và giữ ẩm cho da.

Nằm ngửa, không nằm nghiêng

Ngủ ở tư thế nằm ngửa giúp da mặt bạn không cọ vào gối. Nằm sấp, chất lỏng có thể tích tụ, dẫn đến sưng tạm thời và làm bọng mắt lớn hơn. Ngủ nghiêng có thể xuất hiện những vết hằn ở phần da tì xuống dưới. Nên nằm ngửa, chọn một chiếc gối phù hợp và kê cao đầu.

Hạn chế dùng thiết bị điện tử

Tránh dùng nhiều thiết bị điện tử vào ban đêm vì ánh sáng xanh của chúng rất có hại cho sức khỏe làn da. Ánh sáng xanh làm gia tăng các phản ứng oxy hóa, đồng thời làm chậm quá trình phục hồi của hàng rào bảo vệ da khiến chúng ta dễ bị lão hóa sớm.

Ngoài ra, không nên để các thiết bị điện tử ở gần chỗ ngủ, ngay cả khi chúng đã được tắt nguồn. Ánh sáng của màn hình điện tử, sóng điện thoại, phóng xạ từ các thiết bị điện tử, pin điện tử không tốt cho sức khỏe và làn da của bạn, cũng không tốt cho hệ thần kinh. Hãy để chúng càng xa càng tốt để bạn thực sự được nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất, thư giãn sâu nhất. 

Tin nổi bật