Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đạt hơn 140.000 khách sau 3 ngày vận hành

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, sau 3 ngày vận hành, tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội đã phục vụ hơn 140.000 lượt khách.

Tối 11/8, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, sau 3 ngày vận hành, tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội đã phục vụ hơn 140.000 lượt khách.

Cụ thể, trong ngày đầu tiên vận hành, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã phục vụ hơn 34.000 lượt hành khách. Ngày thứ 2 vận chuyển hơn 52.000 lượt hành khách. Đến sáng ngày 10/8, tuyến đường sắt đã vận chuyển 18.000 hành khách.

Ông Trường cho biết, sau 15 ngày miễn phí, tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sẽ áp dụng chính sách giá vé tương tự tuyến Cát Linh - Hà Đông. Cụ thể, giá vé 8.000 đồng là thấp nhất và đi cả tuyến là 12.000 đồng, đi cả ngày không giới hạn số tuyến là 24.000 đồng. Giá vé phổ thông 200.000 đồng/tháng; học sinh, sinh viên 100.000 đồng/tháng; với tập thể từ 30 người mua trở lên, giá vé là 140.000 đồng...

Người dân hào hứng trải nghiệm tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, trong số các ga trên tuyến từ Nhổn - Cầu Giấy, số lượng hành khách vào 2 ga đầu - cuối là ga Nhổn (18.253 lượt) và ga Cầu Giấy (16.668 lượt) cao hơn nhiều lần so với các ga còn lại.

Với khả năng vận chuyển mỗi giờ được từ 15.000 đến 20.000 khách, nếu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội hoạt động hết công suất sẽ giảm được lượng lớn xe cá nhân di chuyển trên trục đường Quốc lộ 32 từ Cầu Giấy đi Nhổn và ngược lại.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký công văn số 2582/UBND-ĐT về việc tổ chức các công việc phục vụ vận hành thương mại đoạn trên cao của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Cụ thể, UBND Thành phố thống nhất phương án điều chỉnh luồng tuyến các tuyến buýt nhằm tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách cho đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị số 3.1 đã được Sở GTVT đề xuất.

Đồng thời giao Giám đốc Sở GTVT phê duyệt cụ thể phương án để triển khai thực hiện (bao gồm cả việc điều chỉnh bổ sung nếu thấy cần thiết).

Chủ động rà soát xây dựng, quyết định phương án kết nối của các loại hình phương tiện vận tải hành khách với các tuyến đường sắt đô thị đang khai thác để tăng cường hiệu quả hoạt động.

 Trong khi chờ phê duyệt đơn giá tạm (vận hành tuyến, bảo trì kết cấu hạ tầng) riêng cho tuyến đường sắt đô thị 3.1, cho phép tạm thời áp dụng đơn giá tạm của tuyến đường sắt đô thị 2A đang sử dụng để tiến hành ngay việc lập, phê duyệt phương án đặt hàng (vận hành tuyến, bảo trì kết cấu hạ tầng).

Bên cạnh đó ký kết hợp đồng đặt hàng, song song với việc lấy ý kiến Sở Tài chính đối với phương án đặt hàng. Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tổ chức triển khai thực hiện.

Thành phố cũng thống nhất cho phép Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tổ chức triển khai việc mua bảo hiểm hành khách, thuê dịch vụ bảo vệ, vệ sinh khu vực các nhà ga, Depot trên cơ sở hợp đồng đặt hàng (vận hành tuyến, bảo trì kết cấu hạ tầng) đã được ký kết đảm bảo tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành.

Khi chờ hoàn thiện các thủ tục kiểm kê, xác định giá trị tài sản công trình, trước mắt thống nhất giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tiếp nhận, quản lý theo nguyên trạng để phục vụ vận hành. 

Tin nổi bật