Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng giao bà Nguyễn Thị Phương Hoa điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Thủ tướng giao Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Báo Tiền phong đưa tin, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 819/QĐ-TTg về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo Quyết định, Thủ tướng giao bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

 Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa được giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Tuổi trẻ

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 10/8. Trước đó, ngày 3/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp về công tác cán bộ theo thẩm quyền.

Báo Tuổi trẻ thông tin, báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã chỉ ra một số lãnh đạo, gồm có ông Đặng Quốc Khánh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang - vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, ông Khánh đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công. Vì vậy căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của các ông, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý cho ông Đặng Quốc Khánh thôi giữ chức ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Hiện nay Bộ Tài nguyên và Môi trường có 4 thứ trưởng gồm bà Nguyễn Thị Phương Hoa, phó bí thư Ban cán sự Đảng, phụ trách điều hành; Thứ trưởng Trần Quý Kiên, Thứ trưởng Lê Công Thành, Thứ trưởng Lê Minh Ngân. 

Theo báo Người lao động, bà Nguyễn Thị Phương Hoa sinh ngày 28/9/1966. Quê quán: Hưng Yên.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa có nhiều năm công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, từng giữ cương vị Vụ phó rồi Vụ trưởng Pháp chế. Từ tháng 1/2015 đến nay bà giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Hiện bà Nguyễn Thị Phương Hoa giúp Bộ trưởng chỉ đạo giải quyết công việc thuộc lĩnh vực đo đạc và bản đồ, công tác pháp chế, thi đua - khen thưởng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ...

Tin nổi bật