Cơ quan chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã kiểm tra, làm rõ thông tin một đoàn khách 9 người từ tỉnh Đồng Nai đi thăm vịnh Hạ Long bị "chặt chém" lên đến 9 triệu đồng.
Ngày 15/11, Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc du khách bị "chặt chém" khi ăn bữa trưa trên tàu du lịch Hồng Long trong chuyến tham quan vịnh Hạ Long.
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 11/11, anh Nguyễn Đình Tuyên cùng đoàn khách gồm 8 người (đến từ Đồng Nai) xuống tàu Hồng Long QN-4266 tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu để đi tham quan vịnh Hạ Long.
Trước khi xuống tàu, anh Vũ Xuân Dũng (ở TP.HCM), đại diện đoàn khách đứng ra giao dịch với bà Nguyễn Thị Bảo Yến (ở tổ 4, khu 1, phường Hồng Hải, TP Hạ Long), đại diện tàu Hoàng Long thỏa thuận giá thuê tàu đi thăm quan tuyến 2 là 2.600.000 đồng và giá cả, số lượng một số thực phẩm phục vụ cho ăn trưa trên tàu. Anh Dũng đã đồng ý và ký tên vào hóa đơn báo giá.
Tổng tiền bữa ăn trưa của đoàn anh Dũng trên tàu Hồng Long. |
Tuy nhiên, sau khi ăn bữa trưa, đoàn anh Dũng bức xúc khi cho rằng bị nhà tàu tính bữa ăn với giá cao. Cụ thể: Bia Hà Nội 30.000 đồng/lon; thuỷ sâm 680.000 đồng/kg; mực ống 700.000 đồng/kg, cá song 680.000 đồng/kg…; và phục vụ tàu yêu cầu “bồi dưỡng” thêm 400.000 đồng tiền trà nước…. Tổng tiền bữa ăn và tiền tàu lên đến 9 triệu đồng.
Việc đoàn khách du lịch đến từ Đồng Nai tố nhà tàu chặt chém bữa cơm 8 triệu trên vịnh Hạ Long là do "cò mồi" bán tour và tự mang đồ xuống tàu phục vụ.
Một lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, đơn vị này đã có nhiều nỗ lực để ngăn nạn "cò mồi" khách tham quan vịnh Hạ Long nhưng không thể kiểm soát được hết và một số nhóm khách đã "mắc bẫy". Vì vậy, vị lãnh đạo này cũng cảnh báo các du khách cần vào cảng tàu mua vé, đồng thời tìm hiểu các thông tin đã được niêm yết để tránh những sự cố như trên.
Về phía nhà tàu Hồng Long, Ban Quản lý vịnh Hạ Long xác nhận không có lỗi trong sự việc mà chỉ là đơn vị nhận hợp đồng vận chuyển khách. Tuy nhiên, cơ quan này cũng chấn chỉnh và yêu cầu nhà tàu Hồng Long cũng như các nhà tàu khác cần hỗ trợ du khách nhiều hơn trong những tình huống tương tự.
Hoàng Hà (T/h)