Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dọn nhà mới thuê, người phụ nữ đụng trúng kho báu đắt giá

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Dọn phòng mới, người phụ nữ sững sờ khi thấy két sắt giấu trong tường sau tủ quần áo, mở ra cô té ngửa trước kho báu kếch xù.

Bà Jiang Jingping, 50 tuổi, vừa chuyển đến căn nhà mới thuê ở Zhenhai, Trung Quốc. Trong lúc dọn dẹp, bà tình cờ phát hiện một két sắt được giấu kín đáo trong tường, phía sau chiếc tủ quần áo. Bên trong két sắt chứa đầy những món đồ giá trị như nhẫn vàng, dây chuyền, trang sức và 5 cuốn sổ tiết kiệm. Theo Insider, tổng giá trị của số tài sản này ước tính lên tới 56.000 USD.

Kho báu người phụ nữ tìm thấy. Ảnh: Business Insider

"Tôi thật sự choáng váng và không biết phải xử lý thế nào. Chưa bao giờ tôi nhìn thấy nhiều của cải đến vậy", bà Jiang chia sẻ.

Bà Jiang Jingping hiện đang làm việc tại một trung tâm chăm sóc người già. Sau khi phát hiện khối tài sản lớn, bà đã quyết định trình báo sự việc với cơ quan chức năng để họ có thể tìm ra chủ nhân thực sự của số tài sản này.

Được biết, chủ sở hữu trước đây của căn nhà là một cặp vợ chồng già. Tuy nhiên, hiện tại họ đã qua đời. Con cái của họ đã bán toàn bộ tài sản của bố mẹ mà không hề hay biết về "kho báu" được cất giấu kỹ lưỡng trong căn nhà.

Zhou Jian, một trong những người cháu trai của cặp vợ chồng già và cũng là người bị liệt nửa người đã lâu, đã được đại diện cơ quan chức năng trao lại toàn bộ số tiền tìm thấy trong két sắt.

Hành động trung thực và đầy trách nhiệm của bà Jiang Jingping đã nhận được sự ca ngợi rộng rãi từ cộng đồng. Câu chuyện về bà nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem và vô số bình luận tích cực.

Họ ca ngợi tính trung thực của bà. Là người đi thuê nhà nhưng bà không lấy đi món đồ có giá trị không thuộc về mình. Trong khi đó, một số người lại vô cùng ngạc nhiên khi chủ sở hữu căn nhà đã giấu chiếc két sắt ở ngăn nhỏ trong tường.

Tin nổi bật