Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đào móng nhà, người đàn ông vớ được kho báu “siêu to khổng lồ”

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Khi đang đào móng để xây dựng tổ ấm của mình, một người đàn ông đã bất ngờ phát hiện ra kho báu ẩn giấu dưới lòng đất.

Tại Hardoi, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, một người đàn ông đang tiến hành đào móng xây nhà thì bất ngờ phát hiện ra một kho báu trang sức có giá trị lên tới 25 lakh Rupee (tương đương 745 triệu đồng). Tuy nhiên, theo thông tin từ hãng thông tấn PTI, cảnh sát đã thông báo rằng người đàn ông này không được phép giữ số tài sản quý giá đó.

Theo Luật pháp Ấn Độ, người phát hiện "kho báu" có nghĩa vụ tự giác thông báo cho cán bộ thuế quận hoặc khi nhận được thông báo yêu cầu. Ảnh minh họa

Số trang sức bao gồm 650 gam vàng và 4,53 kg đồ trang sức bằng bạc đã được cảnh sát tịch thu. Theo lời Cảnh sát trưởng Hardoi, Alok Priyadarshi, những món đồ này dường như đã tồn tại hơn 100 năm và có thể mang ý nghĩa khảo cổ quan trọng. Ông Priyadarshi cũng giải thích lý do tịch thu là do "người tìm thấy nó không có giấy tờ liên quan".

Theo Indiatoday, cảnh sát đã nắm được thông tin về số đồ trang sức sau khi tin tức về phát hiện này lan rộng trong làng. Người đàn ông tìm thấy kho báu ban đầu đã phủ nhận, nhưng sau đó đã thừa nhận việc đào được chúng.

Luật pháp Ấn Độ quy định rõ ràng rằng bất kỳ đồ trang sức hoặc vật phẩm có giá trị nào được khai quật từ lòng đất đều được coi là "kho báu" và thuộc phạm vi quản lý của Đạo luật Kho báu.

Theo quy định tại Mục 4 của Đạo luật Kho báu, người phát hiện "kho báu" có nghĩa vụ tự giác thông báo cho cán bộ thuế quận hoặc khi nhận được thông báo yêu cầu.

Ngoài ra, người tìm thấy cũng phải nộp kho báu cho cán bộ thuế quận hoặc cam kết sẽ xuất trình trước chính quyền khi được yêu cầu.

Tuy nhiên, Điều 11 của Đạo luật cũng mở ra cơ hội cho người tìm thấy kho báu được sở hữu nó, nếu sau quá trình điều tra, chính quyền xác định rằng kho báu đó không thuộc về bất kỳ ai khác.

Tin nổi bật