Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độc lạ thiết kế chiếc túi xách được làm từ 99% không khí

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Chiếc túi xách độc lạ làm từ 99% không khí, chỉ nặng 33g nhưng vẫn đựng được điện thoại. Thiết kế này đã khiến thế giới trầm trồ.

Theo Hypebeast, chiếc túi gây sốt có tên Air Swipe thuộc thương hiệu thời trang Pháp Coperni. Được phát triển bởi Giáo sư Ioannis Michaloudis, túi Air Swipe sở hữu cấu trúc kỳ lạ, được cấu thành bao gồm 99% không khí và 1% thủy tinh. Món phụ kiện có trọng lượng chỉ vỏn vẹn 33 gram.

Kích thước nhỏ gọn của Air Swipe khiến nhiều người hoài nghi về tính thực tế "liệu có thể dùng như một chiếc túi không?". Ảnh: Coperni.

Ngoài ra, chiếc túi này được làm từ vật liệu nano silica aerogel của NASA - chất rắn nhẹ nhất trên thế giới. Theo mô tả của Coperni trên Instagram, silica aerogel có thể “chịu được” nhiệt độ cực cao lên tới 1.200 độ C và áp suất gấp 4.000 lần trọng lượng của nó.

Với diện mạo tựa như một đám mây, chiếc túi cũng là tác phẩm lớn nhất từng được chế tạo từ vật liệu nano.

Khi đặt các vật dụng bên trong Air Swipe, người dùng được khuyến cáo chỉ nên mang theo những đồ dùng cần thiết, có trọng lượng nhẹ để tránh hư hỏng.

Sản phẩm trông giống như một đám mây. Ảnh: Coperni

Ở mặt trước, Air Swipe có dòng chữ “Coperni” cỡ nhõ. Túi có tay cầm hình tròn với các cạnh cong, tương tự các mẫu Swipe đặc trưng của thương hiệu, có kích thước 27x16x6 cm.

Túi Air Swipe sẽ được ra mắt chính thức trong buổi trình diễn Thời trang Nữ Thu/Đông 2024-2025 của thương hiệu trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris.

Cũng theo nguồn tin, các nhà thiết kế cho biết phụ kiện này được đặt tên theo chức năng mở khóa trên iPhone. Để đạt được thiết kế cuối cùng, đội ngũ sản xuất đã phải làm tới 15 nguyên mẫu trước đó.

Trước đó, tháng 12/2023, thương hiệu nước Pháp cho ra mắt phiên bản phản quang của chiếc Swipe Bag. Ngoài ra, trong show diễn Thu/ Đông 2023, Coperni đã trình làng mẫu túi Swipe làm từ thiên thạch/ đá mặt trăng 55.000 năm tuổi, được tìm thấy lần đầu vào năm 1968 ở miền nam nước Pháp. Chiếc túi nặng khoảng 1,8kg.

Chiếc túi nặng 1,8kg. Ảnh sưu tầm

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật