Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều tra nghi án cầu thủ Edgar Ie để em trai sinh đôi ra sân thi đấu thay

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ở Romania, một cuộc điều tra đang diễn ra để xác minh việc cầu thủ bóng đá Edgar Miguel có để người anh song sinh Edelino thay thế mình trong 5 trận đấu hay không.

Vụ tráo đổi đã bị nhà báo Daniel Sendre phanh phui. Theo đó, tháng 1/2024, Edgar chấm dứt hợp đồng với CLB Istanbul Basaksehir của Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó chuyển đến Dinamo Bucharest - đội hiện đứng thứ 15 tại giải VĐQG Romania và thi đấu năm trận.

Tuy nhiên theo điều tra, người thi đấu cho Bucharest những tháng qua không phải là Edgar mà khả năng cao chính là em trai sinh đôi của anh này, có tên Edelino.

Edgar và Edelino đang bị điều tra về nghi án gian lận. 

Dấu hiệu đầu tiên là rào cản ngôn ngữ, Edgar được cho thông thạo tiếng Anh khi từng thi đấu tại Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp hay Hà Lan, song lại không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ này với đồng đội tại Bucharest.

Trong khi đó, người được cho là Edgar chỉ nói được tiếng Bồ Đào Nha. Chi tiết này lại trúng khớp với Edelino, người dành phần lớn sự nghiệp thi đấu tại hạng dưới Bồ Đào Nha, chỉ có thời gian ngắn sang Lithuania khoác áo Kruoja Pakruojis theo diện cho mượn năm 2015.

Phía Bucharest yêu cầu Edgar xuất trình giấy phép lái xe, song cầu thủ này từ chối. Đội ngũ y tế của CLB cũng xác nhận rằng vào ngày thi đấu, hậu vệ này không có vết sẹo ở đầu gối phải như trong mô tả trước đó về Edgar.

Ông Florin Prunea, cựu Chủ tịch Dinamo Bucharest, chia sẻ: "Chuyện này thật không thể tưởng tượng nổi. Ban đầu tôi còn tự hỏi liệu mình có đang ngủ mơ không. Tôi bắt đầu gọi điện thoại và khi biết tin đó là sự thật, tôi không thể tin được".

Edgar trong lễ ra mắt Dinamo Bucharest hồi tháng 1/2024. Ảnh: Dinamo Bucharest

Hiện Liên đoàn bóng đá Romania đã vào cuộc để điều tra vụ lừa đảo khó tin này. Việc xét nghiệm ADN sẽ được tiến hành để đưa ra kết luận chính xác nhất. Dinamo Bucharest có nguy cơ chịu án kỷ luật trừ 8 điểm nếu dùng cầu thủ giả mạo. Tuy nhiên theo luật sư, đội bóng xếp thứ 14/16 trên BXH giải vô địch Romania sẽ thoát được án phạt nếu chứng minh họ mới là nạn nhân của vụ lừa đảo do Edgar le chủ mưu.

Edgar le trưởng thành từ lò đào tạo của Sporting Lisbon, từng chơi 48 trận cho Barcelona B trong giai đoạn 2012-2015. Trong mùa giải 2013/14, Edgar le được HLV Luis Enrique kéo lên đội một Barcelona và có ra sân 1 lần ở trận gặp Huesca tại cúp Nhà vua TBN. Sau khi rời Barca, Edgar le phiêu dạt tới Villarreal, Belenenses, Lille, Nantes, Trabzonspor, Istanbul Basaksehir và hiện tại là Dinamo Bucharest. Từng chơi một trận giao hữu cho ĐT Bồ Đào Nha vào năm 2017, Edgar le đã chuyển sang khoác áo ĐT Guinea-Bissau từ năm 2023 với 3 lần ra sân.

M.M (T/h)

Tin nổi bật