Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn mì tôm mỗi ngày?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Mì tôm là món ăn nhanh, tiện lợi và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, ăn mì tôm thường xuyên, đặc biệt là mỗi ngày, có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Mì tôm chủ yếu cung cấp carbohydrate và chất béo, nhưng lại thiếu hụt nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Ăn mì tôm mỗi ngày có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, gây ra các vấn đề sức khỏe như mệt mỏi, suy giảm miễn dịch, và các vấn đề về da, tóc và móng.

Tăng nguy cơ béo phì và các bệnh mãn tính

Mì tôm thường chứa nhiều calo, chất béo và natri. Ăn quá nhiều mì tôm có thể dẫn đến tăng cân, béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim mạch và huyết áp cao.

Gây hại cho hệ tiêu hóa

Mì tôm được làm từ bột mì tinh chế nên gần như không chất xơ. Việc thiếu hụt chất xơ do ăn nhiều mì tôm có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, khó tiêu, trĩ.

Ăn mì tôm mỗi ngày có thể dẫn đến những tác hại khôn lường

Ngoài ra, do có hàm lượng natri cao, ăn mì tôm mỗi ngày có thể gây giữ nước trong cơ thể, dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. Hấp thụ nhiều natri qua mì tông cũng kích thích dạ dày tiết axit, làm tăng nguy cơ loét dạ dày, trào ngược axit.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn quá nhiều mì tôm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. Điều này có thể là do các chất phụ gia và chất bảo quản có trong mì tôm.

Gây tổn thương gan

Mì tôm, đặc biệt là các loại mì chiên dầu, chứa nhiều chất béo bão hòa. Khi cơ thể nạp quá nhiều các chất này, gan sẽ phải hoạt động hết công suất để xử lý, dẫn đến nguy cơ gan nhiễm mỡ, xơ gan.

Lượng natri cao trong mì tôm có thể ảnh hưởng đến chức năng gan, gây ứ nước, tăng áp lực lên gan. Các chất phụ gia và chất bảo quản trong mì tôm cũng có thể gây hại cho gan, đặc biệt là khi sử dụng lâu dài

Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần

Ăn quá nhiều mì tôm cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Một số nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn nhiều mì tôm có nguy cơ mắc các vấn đề về tâm lý như trầm cảm và lo âu cao hơn.

Gây rối loạn thị lực và đau đầu

Mì tôm chứa hàm lượng natri cao có thể làm tăng huyết áp và huyết áp cao, từ đó gây ra các cơn đau đầu và đau nửa đầu. Bột ngọt (MSG) cũng là một tác nhân gây đau nửa đầu thường thấy nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều. Trong khi đó, một số trường hợp bị rối loạn thị lực do chất bảo quản thực phẩm TBHQ có trong mì tôm cũng từng được báo cáo lên Thư viện Y học Quốc gia Mỹ 

Tin nổi bật