Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại nước ngọt như đường nhưng giúp ổn định đường huyết, bảo vệ thận hiệu quả

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Loại nước là một trong những thức uống giải khát phổ biến và quen thuộc đối với người dân Việt, mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe.

Nước mía là một trong những thức uống giải khát phổ biến và quen thuộc đối với người dân Việt. Không chỉ có hương vị thanh mát và hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe. Hàm lượng chất xơ và nước trong thức uống này mang sẽ đến sự pha trộn hoàn hảo để giải khát cho cơ thể vào buổi chiều nóng nực. 

Dưới đây là những lợi ích mà bạn có thể nhận được nếu thường xuyên uống nước mía.

Dưỡng thận

Với thành phần khoảng 70-75% nước, nước mía là thức uống tốt giúp chúng ta phòng ngừa, loại bỏ sỏi và hỗ trợ chức năng thận, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng tiểu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống nước mía có thể làm tăng lượng protein trong cơ thể, giúp duy trì sức khỏe của thận và hạn chế các bệnh viêm nhiễm.

Là một loại thực phẩm tự nhiên ít cholesterol, ít natri, không có chất béo bão hòa, nước mía chính còn được xem là  “thuốc” dưỡng thận, giúp giữ cho thận hoạt động tốt nhất.

 Đặc biệt, nếu uống nước mía kết hợp với những nguyên liệu khác như chanh và nước dừa còn có thể giúp giảm cảm giác nóng rát đường tiết niệu do bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm trùng tiểu, sỏi thận và viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

Nước mía chính còn được xem là  “thuốc” dưỡng thận, giúp giữ cho thận hoạt động tốt nhất.

Cải thiện mệt mỏi, phục hồi năng lượng

Nhờ chứa carbohydrate và các vitamin, khoáng chất, điện giải nên nhiều nghiên cứu cho thấy nước mía giúp cải thiện hiệu suất tập luyện thể dục, bù nước cho cơ thể, khôi phục năng lượng sau tập luyện và xua tan mệt mỏi.

Chống lão hóa, phòng ung thư, thải độc gan

Nước mía là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa phenolic, flavonoid và vitamin dồi dào có thể bảo vệ, giúp cơ thể chống lại tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Loại thức uống này giúp trì hoãn dấu hiệu lão hóa, ngăn chặn tế bào ung thư, đặc biệt ung thư tiền liệt tuyến, vú. Đồng thời bảo vệ gan và điều chỉnh sắc tố da.

Kiểm soát đường huyết 

Nước mía được xếp vào nhóm đồ uống có hàm lượng đường cao. Tuy nhiên lượng đường trong nước mía là loại đường tự nhiên, có chỉ số đường huyết thấp (thường nằm trong khoảng từ 30-40) nên nếu dùng một lượng vừa phải sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa đường glucose trong máutăng đột biến. Ngược lại, nếu dùng quá nhiều sẽ khiến tổng lượng đường trong máu tăng lên.

Do đó, người tiểu đường vẫn có thể uống thức uống này ở một mức độ vừa phải. Không những vậy, nếu uống đúng cách, nước mía còn đem đến những lợi ích sức khỏe.  

Cải thiện vấn đề răng miệng

Mía giàu canxi và phốt pho, giúp tăng cường men răng, giúp răng chắc khỏe và chống sâu răng. Ăn mía còn giúp ngăn tình trạng hôi miệng do thiếu hụt chất dinh dưỡng và sâu răng.

Mía giàu canxi và phốt pho, giúp tăng cường men răng, giúp răng chắc khỏe và chống sâu răng.

Giảm đau do một số bệnh

Một số bệnh như bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận và viêm tuyến tiền liệt có thể khiến bạn bị nóng rát khó chịu. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể pha nước mía với nước chanh hay nước dừa tươi để uống.

Đẹp da, ngừa mụn 

Nỗi ao ước không chỉ riêng của chị em phụ nữ là sở hữu một làn da sạch mụn và khỏe đẹp. Với các loại a-xít alpha hydroxy (hay còn gọi là AHA) mà nước mía sở hữu chúng mang đến một nguồn dưỡng chất quan trọng giúp duy trì một làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa mụn xuất hiện, giảm mụn sưng tấy, chống lão hóa và dưỡng ẩm cho da.

Lưu ý khi ăn mía ai cũng nên nhớ 

Ăn uống với lượng vừa đủ

Mía vốn có tính hàn, lượng đường cao nên đối với người hay gặp cảm giác khó tiêu, đầy bụng, lạnh bụng thì cần hạn chế ăn. Nếu ăn, bạn nên ép cùng gừng, lấy nước uống.

Mía vốn có tính hàn, lượng đường cao nên đối với người hay gặp cảm giác khó tiêu, đầy bụng, lạnh bụng thì cần hạn chế ăn.

Không để lạnh quá lâu 

Một số người có thói quen mua hoặc ép nước mía xong cất vào tủ lạnh để cho mát rồi mới uống. Điều này có thể khiến vi sinh vật gây hại có điều kiện phát triển, dẫn tới tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, gây tổn hại cho sức khỏe.

Không những thế, bởi là loại nước chế biến tươi, uống liền nên cần đảm bảo dụng cụ ép, đựng nước được vệ sinh sạch sẽ.

Tin nổi bật