Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm tên một số ngành nghề khối A1 "hot" nhất hiện nay

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Dưới đây là một số ngành nghề khối A1 "hot" nhất hiện nay, không chỉ dễ xin việc sau khi ra trường mà còn có mức lương tương đối cao.

Tài chính - Ngân hàng

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, trong 5 năm tới, nhu cầu nhân lực cấp cao cho ngành Tài chính - Ngân hàng tăng khoảng 20% mỗi năm. Ngành này đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển kinh tế của mỗi nước.

Sinh viên ngành học Tài chính - Ngân hàng sau khi ra trường có thể lựa chọn làm việc tại cơ quan nhà nước hoặc ở các doanh nghiệp tư nhân có ban ngành liên quan đến kinh tế.

Bài viết trên website Đại học Thái Nguyên cho hay, mức lương ngành Tài chính - Ngân hàng dao động từ 10 - 30 triệu đồng. So với các ngành nghề khác, nhân viên ngành Tài chính - Ngân hàng có mức lương được đánh giá là khá ổn định.

Công nghệ thông tin

Tư duy logic và phân tích thường là thế mạnh của những bạn theo học khối A1 hoặc khối A. Công nghệ thông tin và an toàn thông tin nằm trong các khối ngành khoa học tự nhiên, với tiềm năng phát triển rất lớn ở hiện tại và tương lai.

Công nghệ thông tin có tiềm năng phát triển rất lớn ở hiện tại và tương lai. Ảnh minh họa

Mức lương của ngành này phụ thuộc vào vị trí và kinh nghiệm làm việc. Ví dụ, mức lương cho những sinh viên chưa có kinh nghiệm sẽ dao động trong khoảng 4 - 6 triệu đồng/tháng.

Sau một thời gian làm việc, nhân viên IT thường có mức lương dao động ở mức 10 - 25 triệu đồng/tháng. Mức lương dành cho vị trí Manager hoặc Director thường từ 30 - 70 triệu đồng/tháng.

Kế toán, kiểm toán

Kế toán, kiểm toán là một trong những lựa chọn nghề nghiệp đầu tiên khi nhắc đến tương lai cho các sinh viên có tư duy toán học. Bất cứ tổ chức nào cũng cần đến sự hiện diện của các nhân viên, bộ phận kế toán để bộ máy tài chính có thể hoạt động một cách trơn tru.

Sinh viên học ngành kế toán, kiểm toán sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí như kiểm toán viên, kiểm toán nội bộ, trưởng phòng kế toán, tư vấn kinh doanh, giao dịch ngân hàng, thủ quỹ hoặc tư vấn tài chính, giảng viên…

Được biết, mức lương khởi điểm của kế toán viên khoảng 6 triệu đồng, sau đó tăng lên theo thời gian cùng kinh nghiệm làm việc. Đối với vị trí kế toán tổng hợp, mức lương sẽ dao động trong khoảng 10 - 30 triệu đồng/ tháng.

Thương mại điện tử

Bài viết trên website Đại học Thái Nguyên cho hay, công việc liên quan tới ngành Thương mại điện tử có nhiều mức lương khác nhau.

Đối vị trí chuyên viên thương mại điện tử, mức lương dao động từ 7-15 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, mức lương của vị trí quản lý, trưởng nhóm sàn thương mại điện tử dao động trong khoảng 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như trở thành chuyên gia chuyển đổi số, chuyên viên Digital Marketing hoặc phụ trách công việc quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh online ở các doanh nghiệp.

Quản trị kinh doanh

Đây là ngành học tổng hợp kiến thức về hai lĩnh vực, gồm quản trị và kinh doanh. Sinh viên học ngành này sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức của rất nhiều ngành nghề như tài chính, kế toá, marketing, logistics, luật, nhân sự...

Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau, chẳng hạn như nhân viên kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, Chuyên viên phân tích và nghiên cứu thị trường...

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau. Ảnh minh họa

Số liệu thống kê cho thấy, mức lương dành cho những người đã có kinh nghiệm dày dặn, làm việc trong doanh nghiệp lớn sẽ rất cao, dao động từ 15 - 20 triệu/tháng. Đối với sinh viên vừa tốt nghiệp, mức lương dao động trong khoảng 3 - 4 triệu/tháng.

Khoa học dữ liệu

Khoa học dữ liệu (Data Science) là một trong những công việc liên quan đến thu thập, phân tích và lưu giữ các số liệu ở các dạng cấu trúc tới phi cấu trúc. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm các công việc như 1uản trị phần mềm dữ liệu, kỹ thuật viên hay chuyên viên phần mềm.

Ngoài ra, sinh viên cũng có thể làm cho các cơ quan và tổ chức kinh doanh đa dạng, những trung tâm quốc gia về việc xử lý, khai phá và phân tích dữ liệu, dự đoán các xu hướng trong tương lai.

Điện - Điện cơ khí

Các ngành nghề dành cho khối A1, đặc biệt là dành cho các bạn nam nhất định không thể thiếu Điện - Điện cơ khí. Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên có thể làm kỹ sư vận hành, bảo dưỡng; cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật hoặc chuyên viên tư vấn…

Digital Marketing

Các nghề thuộc ngành Digital Marketing rất đa dạng. Sau khi ra trường, các sinh viên có thể đảm nhận những công việc như nhân viên marketing, nghiên cứu thị trường, nhân viên SEO, chuyên viên quản trị thương hiệu…

Tin nổi bật