Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm danh 7 thói quen khiến đồng nghiệp không ưa

(DS&PL) -

Có những việc làm, hành động nơi công sở khiến cho chúng ta bị mất lòng tin của đồng nghiệp.

Thó? than thở

Than thở, kể lể về những khó khăn m&?grave;nh gặp phả? trong c&oc?rc;ng v?ệc, chế độ kh&oc?rc;ng hợp lý, t?ền lương thấp, làm vất vả&hell?p; sẽ làm cho h&?grave;nh ảnh của ngườ? đó ngày một nhỏ bé trong mắt đồng ngh?ệp. Những ngườ? hay than sẽ bị đồng ngh?ệp h&?grave;nh dung vớ? khu&oc?rc;n mặt lu&oc?rc;n mệt mỏ?, cau có và kh&oc?rc;ng muốn nó? chuyện cùng v&?grave; sợ sẽ làm hỏng mất t&ac?rc;m trạng hưng phấn, vu? vẻ.


Hay nhờ vả

Chẳng có g&?grave; sa? kh? bạn nhờ đến sự g?úp đỡ của bạn bè. Nhưng đừng nhờ vả quá thường xuy&ec?rc;n, nhất là những v?ệc lặt vặt như đ? lấy nước uống, đóng gh?m tà? l?ệu, mua hộ đồ ăn. Nh?ều đồng ngh?ệp khó t&?acute;nh sẽ tự á? v&?grave; nghĩ họ đang bị sa? vặt.


Chỉ tr&?acute;ch ngườ? khác một cách th?ếu th?ện ch&?acute;

Trong các cuộc họp, ph&ec?rc; b&?grave;nh là h&?grave;nh thức x&ac?rc;y dựng tốt nhất, song sự th?ếu th?ện ch&?acute; trong kh? đưa ra vấn đề sẽ làm mọ? ngườ? khó chịu về bạn. Nếu nh&?grave;n thấy những khuyết đ?ểm của ngườ? khác, bạn h&at?lde;y nhẹ nhàng và khéo léo góp ý vớ? r?&ec?rc;ng họ trước kh? đưa vấn đề ra cuộc họp toàn cơ quan.


Nịnh sếp

Lấy lòng sếp tr&ec?rc;n là cần th?ết nhưng h&at?lde;y cẩn thận kẻo tự b?ến m&?grave;nh thành kẻ xu nịnh. Những hành động khúm núm hay chu đáo một cách thừa th&at?lde;? sẽ làm cho đồng ngh?ệp nghĩ ngườ? như vậy kh&oc?rc;ng có bản lĩnh.


G?ả bộ quan t&ac?rc;m tớ? ngườ? khác

"Cậu khỏe chứ? Nhà cửa thế nào? Con cá? học hành tốt chứ?" - những c&ac?rc;u hỏ? vồn v&at?lde; sẽ kh?ến cho đồng ngh?ệp cảm động và bộc bạch chuyện cá nh&ac?rc;n. Song ngườ? hỏ? lạ? nghe một cách lơ đ&at?lde;ng hoặc tỏ ra chăm chú nhưng &?acute;t h&oc?rc;m sau lạ? lặp lạ? những c&ac?rc;u hỏ? th&ac?rc;n t&?grave;nh đầy c&oc?rc;ng thức như vậy kh?ến đồng ngh?ệp thất vọng h?ểu rằng vớ? c&ac?rc;u hỏ? đó, họ chỉ cần đáp lạ? "Ổn cả, ổn cả. Cảm ơn!" là xong.


Né trách nh?ệm

Trách nh?ệm là đ?ều mà phần lớn mọ? ngườ? đều e ngạ? mỗ? kh? c&oc?rc;ng v?ệc gặp sa? sót, sự cố. Nếu chúng ta dũng cảm nhận khuyết đ?ểm th&?grave; mọ? chuyện sẽ nhẹ nhàng đ? rất nh?ều. Né tránh trách nh?ệm và quy tộ? cho ngườ? khác có thể chúng ta cứu được m&?grave;nh một lần trong mắt sếp nhưng lạ? mất đ? t&?grave;nh cảm của rất nh?ều ngườ?. Kết quả là đồng ngh?ệp sẽ rất ngạ? kh? làm v?ệc chung nhóm vớ? ngườ? th?ếu trách nh?ệm.


Nó? quá nh?ều về bản th&ac?rc;n

A? cũng có nhu cầu bày tỏ bản th&ac?rc;n vớ? bạn bè, đồng ngh?ệp. C&ac?rc;u chuyện về g?a đ&?grave;nh sẽ làm mọ? ngườ? x&?acute;ch gần nhau hơn. Song, kh&oc?rc;ng có g&?grave; chán hơn là nghe đến phát chán ta? những lờ? kể lể đầy tự hào về g?a đ&?grave;nh của một đồng ngh?ệp. Nào là con cá? học g?ỏ?, vợ, chồng hòa thuận, nhà cửa khang trang, những sở th&?acute;ch của bản th&ac?rc;n... Sẽ kh&oc?rc;ng &?acute;t ngườ? cho rằng ngườ? đó mắc chứng&hell?p; hay khoe khoang.


Theo TNO

Tin nổi bật