Quảng N?nh, Nam Định, Thanh Hóa... là đích ngắm mớ? để các doanh ngh?ệp Hà Nộ? tìm k?ếm khách hàng, còn tạ? thủ đô, họ cho xe máy treo b?ển dự án d?ễu qua khắp các tuyến phố.
Đơn vị bán hàng các dự án Ho Guom Plaza (Mỗ Lao, quận Hà Đông), Hoa B?nh Green C?ty (đường M?nh Kha?, quận Ha? Bà Trưng), Thang Long Number One (Đạ? lộ Thăng Long, huyện Từ L?êm) vừa về Quảng N?nh để tổ chức một cuộc tr?ển lãm g?ớ? th?ệu về bất động sản Hà Nộ?. Các dự án này lựa chọn dựa trên t?êu chí gần trường đạ? học, bến xe...
Trước đó không lâu, chủ đầu tư Nam Đô Complex (đường Trương Định, quận Hoàng Ma?) là Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí toàn cầu cũng về Nam Định, Thanh Hóa, Hà Nam để g?ớ? th?ệu dự án.
Nh?ều chủ đầu tư đẩy mạnh v?ệc quảng cáo dự án tạ? các tỉnh, thành lân cận thủ đô
Trao đổ? vớ? VnExpress.net, ông Trần Như Trung, Phó g?ám đốc Sav?lls Hà Nộ?, một đơn vị đang áp dụng phương thức này cũng cho b?ết, kh? mớ? đưa ra ý tưởng này, nh?ều chủ đầu tư tỏ ra ngạc nh?ên.
"Tuy nh?ên, kh? g?ả? thích ý tưởng thì họ cũng khá kỳ vọng. Đưa dự án về tỉnh có nghĩa là chúng tô? hướng đến những ngườ? sử dụng cuố? cùng", ông Trung lý g?ả?.
Lãnh đạo Sav?lls cũng cho b?ết, h?ện hầu hết những dự án đơn vị này đang phân phố? đều được mang về các tỉnh g?ớ? th?ệu.
"Chúng tô? đã t?ến hành một số khảo sát cho thấy khách hàng tạ? các tỉnh thành lân cận thủ đô như Quảng N?nh, Hả? Phòng, Hả? Dương là một trong những nhóm t?ềm năng hơn cả. Họ có nhu cầu sở hữu nhà Hà Nộ? do nhu cầu đ? lạ?, công tác thường xuyên hoặc muốn tạo đ?ều k?ện cho con em học tập và làm v?ệc tạ? đây", Phó g?ám đốc Sav?lls Hà Nộ? nó?.
Về h?ệu quả của chương trình bán hàng này, ông Trung cho b?ết, đây là cách làm mớ?, do đó, không thể có h?ệu quả tức thì. Hơn nữa, theo ông, mua nhà là một quyết định mang tính hệ trọng. Do đó, các đơn vị bán hàng cần k?ên nhẫn, không chỉ t?ến hành một, ha? lần mà có thể phả? rất nh?ều lần, đều đặn mớ? có h?ệu quả.
Để t?ếp cận gần hơn vớ? khách hàng, các đơn vị còn sáng tạo nh?ều ch?êu bán hàng mớ?. Là đơn vị bán độc quyền dự án Tây Hà Tower, sàn Đông Á cho nhân v?ên treo b?ển quảng cáo d?ễu qua khắp các tuyến phố chính tạ? Hà Nộ?.
Lãnh đạo sàn Đông Á cho b?ết, cách bán hàng trên nhằm cung cấp thông t?n đầy đủ, chính xác về dự án bất động sản và các chương trình khuyến mã? hỗ trợ đến vớ? khách hàng. Đơn vị này cũng kỳ vọng sau ch?ến dịch trên sẽ có nh?ều khách hàng b?ết tớ? thông t?n dự án một cách chính thống, lượng g?ao dịch tăng lên.
Về những phương thức quảng cáo này, một chuyên g?a trong ngành bất động sản cho rằng, để thu hút được sự chú ý của khách hàng thì đây không phả? là kế hoạch tồ?, thậm chí đáng hoan nghênh. Tuy nh?ên, vị này cho rằng, bất động sản là một mặt hàng đặc thù, quyết định đưa ra mang tính hệ trọng.
"Những sản phẩm này đò? hỏ? những cuộc t?ếp xúc nhận sự chú ý rất ngh?êm túc. Vì thế muốn bán được hàng tô? nghĩ phả? t?ếp cận bà? bản, mà một lần chưa chắc đã được", chuyên g?a nhận định.
Trong kh? đó, vị này lạ? có đánh g?á khá cao đố? vớ? những chủ đầu tư, đơn vị phân phố? tìm đến các tỉnh để g?ớ? th?ệu dự án.
"Nếu như trước đây có một căn nhà tạ? Hà Nộ? hoặc TP HCM rất khó khăn, đến nay cơ hộ? rộng mở hơn rất nh?ều. Họ về tỉnh cũng có nghĩa là họ đang hướng đến ngườ? có nhu cầu thực. Một tín h?ệu tích cực cho thị trường địa ốc", chuyên g?a nhận định.
Ông cũng cho rằng, trong thờ? g?an tớ?, các cách bán hàng mớ? chắc chắn sẽ còn xuất h?ện. Tuy nh?ên, thị trường t?ếp tục đặt ra nh?ều thử thách cho ngườ? bán nhưng lạ? dễ cho ngườ? mua. Do đó, dù ch?êu gì nhưng chủ yếu cũng theo ch?ều hướng nhằm đến ngườ? có nhu cầu thực.
Theo Bộ Xây dựng, đến cuố? quý II, r?êng loạ? căn hộ chung cư tạ? thị trường Hà Nộ? tồn hơn 6.000 căn, tương đương gần 7.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là loạ? có d?ện tích lớn, g?á cao.
Để cứu thị trường, cơ quan chức năng đã cho phép nh?ều dự án chuyển thành nhà xã hộ? hoặc thay đổ? cơ cấu căn hộ, từ loạ? rộng sang d?ện tích nhỏ.
Theo VnExpress