Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Đầu ra bí mật” của những chiếc bút tiền tỷ trên thị trường

(DS&PL) -

(ĐSPL)-Gần đây, thị trường bút viết cao cấp gây xôn xao về những chiếc bút mạ vàng 18k được chạm khắc tinh xảo có giá lên tới 1 tỷ đồng (bộ sưu tập 4 chiếc tương ứng với mệnh thuỷ, mộc, hoả, thổ).

(ĐSPL)-Gần đây, thị trường bút v?ết cao cấp gây xôn xao về những ch?ếc bút mạ vàng 18k được chạm khắc t?nh xảo có g?á lên tớ? 1 tỷ đồng (bộ sưu tập 4 ch?ếc tương ứng vớ? mệnh thuỷ, mộc, hoả, thổ).        

Bộ sưu tập bút theo mệnh "thuỷ, mộc, hoả, thổ" được công ty TNHH H.T rao trên webs?te của mình.

S?êu "độc", s?êu h?ếm và s?êu đắt

Thờ? g?an gần đây, thị trường quà tặng cao cấp khá hút khách, đặc b?ệt là thị trường bút. Theo quan n?ệm của nh?ều ngườ?, bút ngoà? chức năng v?ết, ký tên, chúng còn thể h?ện đẳng cấp, sự sang trọng của ngườ? dùng. Các loạ? bút tầm trung có g?á từ 40 - 60 tr?ệu đồng; các dòng bút đẳng cấp có g?á 130- 500 tr?ệu đồng/ch?ếc... Đắt như vậy, ắt hẳn “đầu ra” của những ch?ếc bút này sẽ rất đáng “tò mò”.

Trên trang web của công ty TNHH H.T (Ha? Bà Trưng, Hà Nộ?)- chuyên phân phố? độc quyền bút Parker và Waterman quảng cáo rất nh?ều loạ? bút cao cấp có g?á từ và? chục tr?ệu đến hàng trăm tr?ệu đồng. Trong va? một khách hàng có nhu cầu mua bút làm quà tặng, chúng tô? gọ? đ?ện đến hotl?ne của công ty H.T thì nhận được lờ? t?ếp thị của một nhân v?ên nữ. Cô gá? này đon đả: "Công ty em chuyên cung cấp dòng bút cao cấp. H?ện nay, dòng bút máy Waterman Seren?te Wood đang rất hút khách. Loạ? bút này được làm thủ công từ gỗ quý kết hợp vàng 18k (số lượng chỉ có 300 ch?ếc). G?á của loạ? bút này là 115 tr?ệu đồng/ch?ếc". Thấy tô? có vẻ ngập ngừng, cô nhân v?ên gặng hỏ?: "Chị muốn mua dòng đẳng cấp hơn hay chỉ loạ? trung?". Tô? chưa kịp trả lờ?, cô nhân v?ên vu? vẻ t?ếp lờ?: "Nếu chị muốn tìm h?ểu kỹ lưỡng từng dòng sản phẩm thì vào webs?te của công ty em, mọ? thông t?n, hình ảnh của sản phẩm đều được đăng tả? trên đó".

Theo tìm h?ểu của PV báo Đờ? sống và Pháp luật, trong số những dòng bút cao cấp mà công ty H.T quảng cáo, Seren?te là dòng cao cấp nhất của Waterman, chính vì thế nó luôn được lựa chọn làm những bộ sưu tập g?ớ? hạn, vớ? k?ểu dáng mang đậm tính nghệ thuật, th?ết kế dựa trên sự cân bằng kh? v?ết. Bộ sưu tập Waterman Seren?te mang tính b?ểu tượng nhất của bút Waterman gần đây. Mã sản phẩm này gồm 4 ch?ếc bút máy Waterman theo mệnh "thuỷ, mộc, hoả, thổ" được làm từ chất l?ệu quý, cao cấp như: Vàng 18k, bạc, rhod?um, bạch k?m, các ch? t?ết t?nh xảo, bắt mắt. Nét bút v?ết mềm mạ?, trơn tru, thích hợp làm bút v?ết, bút ký...

Theo quảng cáo của công ty TNHH H.T, bộ sưu tập bút "thuỷ, mộc, hoả, thổ" có g?á 1 tỷ đồng. Trong bộ sưu tậåp, ch?ếc bút đậm màu đỏ - da cam được th?ết lập vớ? một khuôn mẫu ánh sáng của bụ? vàng "vượt qua nhẹ nhàng uốn cong dây chuyền vàng" theo nghệ thuật mak?-e của Nhật Bản. Các đường cong nhẹ trên thân bút được th?ết kế hà? hòa nhưng vẫn phản ánh tính chất táo bạo.

Cũng theo tìm h?ểu của PV, tạ? trung tâm thương mạ? Parkson (Thá? Hà, Hà Nộ?), hãng Parker bày bán ha? loạ? bút có g?á từ 18-20 tr?ệu đồng. Ch?ếc bút có g?á 18 tr?ệu đồng, thân bút được làm hoàn toàn bằng ngọc tra? cao cấp và ngò? bút cũng được làm bằng vàng nguyên chất. Loạ? bút 20 tr?ệu đồng, vỏ bút được mạ vàng, ngò? bút th?ết kế t?nh xảo và cũng được làm bằng vàng. Đó chỉ là những ch?ếc bút tầm trung của hãng Parker. Cây v?ết cao cấp nhất của hãng  Parker được bán tạ? thị trường Hà Nộ? có g?á lên đến 80 tr?ệu đồng. G?á trị của ch?ếc bút nằm ở chỗ nó được chạm khắc vô cùng t?nh xảo và công phu ở khắp thân bút. Được b?ết, loạ? bút này có đính k?m cương hay đá quý được nh?ều ngườ? thích, vì sự bắt mắt, sang trọng.

Ngoà? Parker, các hãng M?luxe Exclus?ve Bout?ques, Mont Blanc (Pháp), Waldmann (Đức), Sheaffer (Mỹ) cũng có những ch?ếc bút g?á hàng trăm tr?ệu đồng. Song ở V?ệt Nam, chỉ kh? có ngườ? đặt, những ch?ếc bút "khủng" mớ? được sản xuất hoặc nhập về.

Cũng theo tìm h?ểu của PV, thờ? buổ? k?nh tế suy thoá?, ngườ? ngườ? thắt chặt ch? t?êu nhưng không th?ếu những món quà "khủng" và "cực khủng" vẫn tớ? tay các "sếp" vớ? nh?ều hình thức và "mục đích" khác nhau. H?ện nay, có không ít ngườ? sẵn sàng "móc hầu bao" để đặt hàng những loạ? bút được làm từ sứ có g?á trị lên đến hàng nghìn USD. Chị Nguyễn Thị Oanh (Khâm Th?ên, Hà Nộ?) cho hay, mặc dù còn 2 tháng nữa mớ? đến tết nhưng chị đã g?ả? quyết được mố? lo quà tặng phía đố? tác của công ty kh? được ngườ? bạn gợ? ý mua bút làm từ chất l?ệu sứ. "Đây là loạ? bút được đặt hàng từ công ty gốm sứ có thương h?ệu của V?ệt Nam, g?á của ch?ếc bút ngót nghét cả trăm tr?ệu đồng", chị Oanh nó?.

Cũng theo tìm h?ểu của PV, trên thế g?ớ?, g?á thấp nhất của một cây bút sứ màu trắng không kèm hoa văn cũng lên đến 90 tr?ệu đồng. Còn thông thường g?á tầm từ và? trăm tr?ệu đồng trở lên, thậm chí đến 50- 60 nghìn USD/cây (tùy vào mỗ? loạ? hoa văn được vẽ trên thân bút bằng sứ) ch?ếc bút này xứng đáng vớ? mức g?á khủng vì không r?êng quá trình sản xuất công phu mà phần ngò? bút và một số ch? t?ết ở đầu bút đều là vàng, bạch k?m nguyên.

Ch?ếc bút không làm nên nhân cách và đẳng cấp!

Chuyên g?a tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng, tâm lý thể h?ện đẳng cấp, thích dùng hàng sang không chỉ xuất h?ện ở ngườ? V?ệt Nam mà còn ở nh?ều nước khác trên thế g?ớ?. Các nhân vật nổ? t?ếng vẫn thường xuất h?ện và được các phương t?ện truyền thông “nhấn nhá” vớ? tú? hàng h?ệu, váy áo th?ết kế r?êng... Những yếu tố này tác động đến tâm lý của số đông kh? xem, đọc các thông t?n này. Đặc b?ệt, tâm lý chuộng hàng ngoạ?, thương h?ệu lớn cũng ch? phố? tâm lý mua hàng của số đông khách hàng V?ệt h?ện nay. Họ sẵn sàng "chịu chơ?" và "mạnh tay" ch? t?ền cho những mặt hàng xa xỉ. Đ?ển hình như câu chuyện đạ? g?a sắm g?ường t?ền tỷ gần đây từng gây xôn xao dư luận cũng vậy. Tuy nh?ên, mục đích sử dụng chính của những ch?ếc g?ường này nếu có chẳng khác ch?ếc g?ường thông thường là mấy.

Những ch?ếc bút "s?êu đắt" cũng vậy. Tác dụng thực tế của nó cũng không ngoà? v?ệc dùng để v?ết. Còn a? muốn dùng nó để đánh bóng thì lạ? phả? tùy ngườ? khác có b?ết đó là bút t?ền tr?ệu, và? trăm tr?ệu hay không? Không lẽ kh? ký tên hoặc b?ếu tặng, trưng bày lạ? g?ớ? th?ệu đây là bút bạc tỷ? Ch?ếc bút không làm lên nhân cách và sự đẳng cấp. Đặc b?ệt, tâm lý muốn chơ? trộ?, quan n?ệm đẳng cấp ở các vật dụng, hình thức bên ngoà? kh?ến không ít ngườ? mua hàng không phù hợp vớ? nhu cầu sử dụng cũng như tú? t?ền của chính mình. H?ện nay, các nhà quảng cáo hay nhấn mạnh vào đẳng cấp của sản phẩm chính vì yếu tố tâm lý này.

Mua bút "s?êu đắt" để "lót tay"?

PGS.TS Lê Quý Đức, nguyên Phó V?ện trưởng v?ện Văn hoá  phát tr?ển cho b?ết: "Có cầu thì sẽ có cung. Các nhà sản xuất, phân phố? theo nhu cầu ngườ? t?êu dùng và nắm bắt thị h?ếu của nh?ều đố? tượng. Có ngườ? cần dùng đồ đắt t?ền, thích chơ? trộ?, thích thể h?ện đẳng cấp bằng vật dụng bên ngoà? thì có nhà cung cấp thứ đó. Tô? cũng không h?ểu những món quà đắt t?ền như vậy đem b?ếu tặng nếu không phả? nhờ vả, hay "lót tay" thì a? sẽ mua những sản phẩm xa xỉ như vậy? Nhìn vào thực tế thu nhập bình quân còn thấp so vớ? thế g?ớ? mà mua những sản phẩm s?êu xa xỉ quả là đ?ều đáng suy nghĩ".

Lan - Thơm

Tin nổi bật