Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dấu hiệu u xơ tử cung và giải pháp cải thiện từ thảo dược Nga Phụ Khang

  • Bích Thảo
(DS&PL) -

U xơ tử cung là tình trạng phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh sản, đặc biệt là phụ nữ từ 30 tuổi trở lên. Vậy dấu hiệu u xơ tử cung là gì? Cách điều trị bệnh ra sao?

 

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là những khối u bất thường phát triển ở trong hoặc trên tử cung của phụ nữ. Hầu hết u xơ tử cung có tính chất lành tính, hiếm khi phát triển thành ác tính.

Theo thống kê, có khoảng 20 - 50% phụ nữ từ 30 - 50 tuổi bị u xơ tử cung, tỷ lệ này lên đến 70% ở phụ nữ ngoài 50 tuổi.

U xơ tử cung là tình trạng phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh sản

Dấu hiệu u xơ tử cung chị em cần biết

Ở giai đoạn đầu, u xơ tử cung có thể không gây triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng. Tuy nhiên, khi khối u to lên, người bệnh có thể gặp một số triệu chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Dưới đây là một số dấu hiệu u xơ tử cung mà nhiều người gặp phải.

Kinh nguyệt không đều

Người bệnh sẽ gặp tình trạng chu kỳ kinh nguyệt thất thường, kéo dài, máu kinh ra nhiều, xuất huyết bất thường,... hoặc máu kinh có màu thâm đen, vón cục.

Ra máu âm đạo bất thường

Trong nhiều trường hợp, người bệnh xuất hiện tình trạng ra máu âm đạo kéo dài sau hoặc ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng mất nhiều máu khiến cho người bệnh xanh xao, cơ thể yếu ớt, giảm thể lực,…

Đau khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục bị đau là một trong các dấu hiệu u xơ tử cung điển hình. Do u xơ nằm gần tử cung nên khi quan hệ các va chạm sẽ tác động vào khối u, làm khối u di chuyển mạnh vào những cơ quan xung quanh gây ra hiện tượng đau đớn. Bên cạnh đó, không ít chị em còn bị chảy máu sau khi quan hệ.

Tiểu nhiều, tiểu rắt

Khi u xơ tử cung tăng kích thước, chúng có thể chèn ép vào bàng quang, khiến người bệnh đi tiểu nhiều lần, thường xuyên buồn tiểu cả ngày lẫn đêm.

Tiểu nhiều lần có thể cảnh báo u xơ tử cung

Tình trạng táo bón

Khi khối u phát triển quá to sẽ gây áp lực, chèn ép lên đại tràng, dạ dày và ruột sẽ khiến người bệnh gặp phải các vấn đề tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, đau khi đi đại tiện, chướng bụng, khó tiêu.

Đau bụng hoặc đau vùng lưng

Đau bụng hoặc đau vùng thắt lưng là những dấu hiệu u xơ tử cung nhiều người gặp. Cơn đau có thể âm ỉ kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Khí hư ra nhiều

Người bị u xơ tử cung thường tiết ra nhiều khí hư do niêm mạc tử cung bị kích thích hoặc viêm gây ra mùi hôi khó chịu ở vùng kín. Khí hư có thể trắng đục dạng bã đậu hoặc lỏng như nước.

Khó thụ thai, hiếm muộn, vô sinh

U xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung, gây khó khăn khi thụ thai. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai mắc phải u xơ tử cung có nguy cơ cao bị dọa sảy thai, sinh non hoặc băng huyết sau sinh.

U xơ tử cung có thể gây hiếm muộn, vô sinh

Các phương pháp điều trị u xơ tử cung hiện nay

Dựa theo vị trí, kích thước và tính chất khối u, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định áp dụng kết hợp nhiều phương pháp điều trị u xơ tử cung khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến.

Điều trị tại nhà

Để cải thiện u xơ tử cung, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

- Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường tiêu thụ các thực phẩm như các loại cá, bông cải xanh, ngũ cốc, thực phẩm giàu chất xơ, kali, trà xanh, vitamin D, những loại quả mọng,... đồng thời hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, sản phẩm từ sữa, đường, đồ uống có cồn như bia, rượu,...

- Luyện tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút/ngày với các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp,…

- Kiểm soát căng thẳng, tránh stress kéo dài, dành thời gian để nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, ngủ trước 23h hàng ngày.

Điều trị nội khoa (dùng thuốc)

Với các u xơ tử cung nhỏ, chưa có biến chứng nghiêm trọng, người bệnh sẽ được chỉ định dùng một số loại thuốc điều trị để giúp giảm kích thước khối u và cải thiện các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, khi dùng thuốc, người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý tăng/giảm liều hoặc dừng uống để tránh các tác dụng phụ nguy hiểm.

Dùng thuốc là phương pháp điều trị u xơ tử cung phổ biến

Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật)

Trong trường hợp u xơ tử cung kích thước lớn trên 50mm, người bệnh bị rong kinh kéo dài; thường xuyên đau lưng, đau bụng; táo bón, tiểu nhiều lần; sảy thai nhiều lần hoặc điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì sẽ được chỉ định phẫu thuật nội soi hoặc mổ mở. Tùy vào nhu cầu sinh con, người bệnh sẽ được tư vấn mổ bóc tách khối u hoặc cắt bỏ hoàn toàn tử cung để phòng bệnh tái phát.

Viên uống Nga Phụ Khang - Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

Bên cạnh các phương pháp điều trị u xơ tử cung ở trên, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng kết hợp các sản phẩm thảo dược để tăng hiệu quả điều trị bệnh, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang có chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung. Đây là thảo dược có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào khối u, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, nhờ đó cải thiện hiệu quả tình trạng u xơ tử cung.

Ngoài ra, Nga Phụ Khang còn chứa hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp chống oxy hóa, chống viêm, tăng cường lưu thông khí huyết nên hiệp đồng tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u xơ tử cung gây ra và phòng bệnh tái phát.

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 65% người dùng giảm kích thước khối u, 80% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm đau bụng, rong kinh rối loạn kinh nguyệt mà rất an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ.

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

Nga Phụ Khang ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, giúp làm sạch tạp chất, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật có trong các loại dược liệu, chiết xuất được tối đa hàm lượng hoạt chất trong dược liệu, giúp sản phẩm có chất lượng cao, dễ sử dụng và an toàn cho người dùng.

Bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin về dấu hiệu u xơ tử cung và cách điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh áp dụng lối sống, chế độ ăn uống khoa học, điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn đừng quên sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Tin nổi bật