Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đang xét xử vụ án bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng tuổi

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sáng 30/5, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm về tội giết người đối với bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ. Vụ án xảy ra gần cuối năm 2013 khiến dư luận rúng động.

(ĐSPL) - Sáng 30/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm về tội giết người đối với bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ. Vụ án xảy ra cuối năm 2013 khiến dư luận rúng động.
Từ sáng sớm rất đông người thân bị báo Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê Cần Thơ) đã đến trụ sở tòa án nơi diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm.
Bà Nguyễn Thị Loan (mẹ chồng của Nhờ), rưng rưng nước mắt nói: “Sáng nay tôi, con trai (chồng của Nhờ - PV), cùng nhiều người thân đã đến để theo dõi phiên toà xét xử con dâu tôi".
Bà Nguyễn Thị Loan rưng rưng nước mắt
Cháu trai tôi, con của Nhờ cũng đến toà, tôi xin bảo vệ cho vào để gặp mặt mẹ nhưng không được đồng ý…”.
Chia sẻ với PV, bà Loan cho biết, từ ngày Nhờ bị cơ quan chức năng tạm giữ đến nay, gia đình có nhiều xáo trộn. Con trai Nhờ nhớ mẹ, nhiều lần hỏi nội, mẹ đi đâu?
“Lúc nghe cháu tôi hỏi, tôi cảm thấy xót xa vô cùng. Đến tòa án hôm nay, tôi mong hội đồng xét xử thương cho hoàn cảnh của Nhờ mà cho cháu được giảm án, sớm trở về với gia đình, với cháu nội của tôi”, bà Loan nói.
Khoảng 7h45, bị cáo Nhờ được công an dẫn ra khỏi xe đặc chủng. 
8h35', phiên tòa xé xử sơ thẩm bị cáo Hồ Ngọc Nhờ bắt đầu làm việc.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
Bị cáo Nhờ bị dẫn từ xe đặc chủng ra ngoài


Nhờ cúi mặt khi bị dẫn giải ra trước vành móng ngựa
Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2012, chị Võ Thị Huyền (25 tuổi, quê Nghệ An) chuyển về trọ tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Tại đây, chị Huyền quen biết với Nhờ, thấy Nhờ ở nhà giữ con nhỏ nên chị Huyền gửi con trai là cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) cho Nhờ trông nom với thỏa thuận 1,5 triệu đồng/tháng.
Sáng 16/11/2013, chị Huyền đưa con trai đến gửi như thường lệ rồi đi làm. Đến 8h30', Nhờ cho cháu Long ăn sáng nhưng bé cứ khóc. Tức giận, Nhờ dùng tay đưa cháu Long đưa lên cao để hù dọa.
Tuy nhiên, Nhờ bị tuột tay làm cháu Long rơi xuống đất. Quá đau, cháu Long càng khóc thét. Bực tức, Nhờ dùng chân đạp liên tiếp hai cái trúng vào ngực và bụng của bé.
Sau đó, Nhờ chốt chặt cửa rồi đi vệ sinh. Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay lại thì thấy cháu Long nằm bất động nên hốt hoảng tri hô hàng xóm đến hỗ trợ đưa cháu Long đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.
Theo kết quả giám định, cháu Long chết do bị đa chấn thương: vỡ tim, vỡ gan, tràn máu màng phổi, dập phổi, tràn máu màng tim, …
Đây là vụ án khiến dư luận bức xúc, hành vi của bị cáo cực kỳ nguy hiểm. Nhờ bị truy tố theo khoản 1 Điều 93 BLTTHS có mức án cao nhất là tử hình.

Tin nổi bật