Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dàn sao Việt xót xa tiễn biệt nhạc sĩ Xuân Phương

(DS&PL) -

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Xuân Phương khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, gửi lời chia buồn.

Sáng 29/11, nhiều người bàng hoàng và đau xót trước thông tin nhạc sĩ Xuân Phương qua đời đột ngột ở tuổi 50. Lúc sinh thời, nhạc sĩ  Xuân Phương ghi dấu với khán giả bởi loạt ca khúc nhạc phim đình đám như Mong ước kỷ niệm xưa (phim Xin hãy tin em), Lời ru cho con (phim Của để dành), Lời chưa nói (phim Phía trước là bầu trời), Nếu phải xa nhau (phim Sóng ngầm)...

Nhiều nghệ sĩ như NSND Lan Hương, Bằng Kiều, Quang Dũng, Vân Dung, Phương Linh... không khỏi xót xa trước sự ra đi của nhạc sĩ Xuân Phương . Ai cũng dành sự tiếc thương cho người nhạc sĩ tài hoa, đáng quý trong nghề. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải lặng lẽ chia sẻ lời bài hát Mong ước kỷ niệm xưa như hành động tưởng niệm người đồng nghiệp thân thiết trên trang cá nhân. Chia sẻ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

Nhạc sĩ Xuân Phương từng được xem là cặp bài trùng với đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Anh không chỉ sáng tác nhạc cho những bộ phim của Đỗ Thanh Hải làm đạo diễn mà còn đảm nhiệm nhạc phim cho rất nhiều bộ phim của VFC nhiều năm qua.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải ngầm ngùi chia sẻ lời bài hát Mong ước kỷ niệm xưa để tưởng nhớ người đồng nghiệp đáng quý - cố nhạc sĩ Xuân Phương.

Ca sĩ Bằng Kiều bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Xuân Phương.

Nhiều nghệ sĩ không khỏi tiếc thương trước sự ra đi của người đồng nghiệp tài hoa.

Ca sĩ Phương Linh chia sẻ lại kỷ niệm khi làm việc với nhạc sĩ Xuân Phương

Chia sẻ với VTC News, ca sĩ Minh Quân xúc động nói:"Anh Xuân Phương mất lúc 9h sáng nay. Chúng tôi nhiều người không hề biết anh Phương bị bệnh vì anh ấy giấu.

Vài ngày trước, tôi mới biết tin anh ấy bệnh, nhưng đã ở giai đoạn cuối rồi. Tôi vẫn hi vọng có chút phép màu nào đó, nhưng không ngờ anh ấy lại ra đi nhanh như vậy".

"Không thể nào tin được anh ấy, nhạc sĩ Xuân Phương, người anh cùng xuất phát điểm tạo dựng ban nhạc Chìa khoá vàng, người anh đã cho nhóm 3A một bài hát chạm đến hàng triệu trái tim khán giả với Mong ước kỷ niệm xưa bất hủ, vậy mà anh đã ra đi mãi mãi rồi…

Em nghe anh đã phải chịu đau đớn nhiều vì bệnh nặng, vậy là anh ra đi để được giải thoát? Cách anh đi làm đau lòng em quá, đau lòng người thân và bạn bè, đau lòng tất cả những người yêu âm nhạc của anh", Ngọc Anh nhóm 3A xúc động trước sự ra đi đột ngột của nam nhạc sĩ.

Bằng Kiều - người từng đứng chung ban nhạc Chìa khóa vàng với Xuân Phương nghẹn ngào trước sự ra đi của người bạn thân:

"Bàng hoàng. Thương mày quá Xuân Phương ơi. Thành viên ban nhạc Chìa khoá vàng của tôi, nhạc sĩ của Mong ước kỷ niệm xưa, Lời ru cho con… và hàng chục ca khúc phạc phim truyền hình.

Thay mặt ban nhạc Chìa khóa vàng, xin thành kính chia buồn cùng gia đình Xuân Phương".

Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973 tại Hưng Yên. Anh đã được học nhạc từ nhỏ. Năm 1988, nhạc sĩ Xuân Phương tốt nghiệp Đại học. Từ năm 2000, anh là giảng viên tại trường Cao đẳng Văn hóa - nghệ thuật Quân đội tức Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội ngày nay. Sau này, anh còn học lên Cao học về nghiên cứu văn hóa dân gian tại Viện Văn hóa dân gian.

XEM THÊM: Chị Đẹp, Chuyện Chưa Lên Sóng: Lệ Quyên tập nhảy đến bị thương, Hồng Nhung không ngại đu dây khi rách cơ vai, Mỹ Linh trẻ trung bất ngờ

Nhạc sĩ Xuân Phương còn là người thầy của nhiều nghệ sĩ trẻ bên cạnh sự nghiệp sáng tác. Anh sẵn sàng giúp đỡ những bạn trẻ mới chập chững bước vào nghề. Khi đã nhận công việc, anh luôn hết mình với từng lời ca, giai điệu dù cát xê nhiều hay ít. Anh nổi tiếng là người kỹ tính, cẩn thận và rất được lòng đồng nghiệp, đàn em trong nghề. Dù sở hữu sự nghiệp sáng tác đình đám nhưng nhạc sĩ Xuân Phương có cuộc sống đơn giản và an yên bên gia đình. Những năm gần đây, nhạc sĩ Xuân Phương sống kín tiếng và ít xuất hiện trước truyền thông.

Nhật Minh (T/h)

Tin nổi bật