Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại gia Việt chi tiền tỷ lo hậu sự (Kỳ 5): "Tỷ phú" Hùng "cà chua" ở Yên Bái "xẻ núi" xây mộ đá

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Khuôn viên là một lăng mộ lớn và 5 ngôi mộ nhỏ. Hai mộ lớn được đặt rất trang trọng ở chính giữa, đó là tro cốt của thân phụ, thân mẫu của ông Hùng.

Cách đây 10 năm, một đại gia ở Yên Bái mạnh tay chi rất nhiều tiền xây khu lăng mộ đá nguyên khối khiến dư luận trầm trồ.

Theo báo Vietnamnet, khu lăng mộ này tọa lạc trên một quả đồi ở xã Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Toàn cảnh khu lăng mộ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vietnamnet

Khu lăng mộ được khỏi công suốt hơn 3 năm (2011 - 2014), có đầy đủ đường lên cho xe ô tô, bãi đỗ xe, hệ thống điện đèn cao áp và hệ thống thoát nước chống xói mòn...

Chủ nhân của khu lăng mộ này là ông Hoàng Đức Hùng, trú tại TP. Yên Bái. Báo Công an Nhân dân đưa tin, để làm công trình này, ông Hùng đã thuê hẳn một công ty chuyên về tư vấn thiết kế xây dựng. Sự cầu kỳ, cẩn thận và hoành tráng khiến cho bất kỳ ai qua đây cũng phải thán phục.

Cổng vào khu lăng mộ. Ảnh: Vietnamnet

Khu mộ đá rộng chừng 500m2 tọa lạc ngay trên đỉnh một quả đồi, được cho là phong thủy đẹp nhất tại đây. Đường lên khu mộ ông Hùng cho làm hẳn một con đường rộng 3m dài chừng 300 mét ngược lên núi để ô tô có thể lên tận nơi. Tất cả những chi tiết dù nhỏ nhất ở khu mộ này đều được làm bằng đá.

Khuôn viên là một lăng mộ lớn và 5 ngôi mộ nhỏ. Hai mộ lớn được đặt rất trang trọng ở chính giữa, đó là tro cốt của thân phụ, thân mẫu của ông Hùng.

12 bức tượng bằng đá nguyên khối, tạc hình 12 con giáp "ngồi chầu" xung quanh và hướng về ban thờ chính. Ảnh: Vietnamnet

Tất cả như bức bình phong, trụ cổng, 12 bức tượng đá tạc 12 con giáp đều được đục đẽo hết sức cầu kỳ… tất cả đều được dùng những tảng đá nguyên khối. Xung quanh được làm hệ thống tường rào bằng đá và đèn cao áp, cây cảnh hết sức cầu kỳ.

Đường bộ dẫn lên đỉnh đồi. Ảnh: Vietnamnet

"Tôi lựa chọn vị trí quả đồi này để đặt khu lăng mộ vì nó có phong thủy rất đẹp, được nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Phía sau tựa vào dãy núi cao, đứng từ trên khu mộ nhìn bao quát được cả một khu vực rộng lớn, ruộng vườn, sông suối", chủ nhân khu lăng mộ từng chia sẻ.

Khu lăng mộ. Ảnh: Vietnamnet

Ông Hùng cũng giải thích việc xây lăng mộ rằng: "Đây thực chất không phải để khoe mẽ với thiên hạ là mình nhiều tiền mà muốn báo ân đến những bậc sinh thành”.

 

Linh vật ở khu lăng mộ. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, khi còn trẻ cuộc sống của gia đình ông Hùng cũng khó khăn. Do mặt lúc nào cũng đỏ gay như cà chua nên ông được mọi người đặt tên là Hùng "cà chua". Mãi sau này, ông Hùng chuyển sang buôn bán xe máy và mở hiệu vàng có tiếng ở Yên Bái. Khi cuộc sống đã đủ đầy, con cái thành đạt ông Hùng quyết định xây dựng khu lăng mộ cho cha mẹ, những mong được đền đáp công ơn sinh thành.

Tin nổi bật