Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại gia Việt chi tiền tỷ lo hậu sự: Lăng mộ xây từ 20000 viên đá "quý", giá 4 tỷ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trước khi mất, cụ V. mua 20.000 viên đá chẻ và dặn con cháu khi nào cụ mất, lấy đá này xây lăng mộ. Gia đình đã chi 4 tỷ đồng để hoàn thiện công trình này.

Hàng chục năm qua, khu nghĩa địa ở làng An Bằng (xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) nổi tiếng với những ngôi mộ bạc tỷ mọc nên như nấm. Khu nghĩa địa “siêu sang” này lại càng nổi tiếng hơn khi năm 2006 hãng tin Daily Mail của Vương quốc Anh bất ngờ cho đăng tải một chùm ảnh về nghĩa trang này với lời bình luận "một nghĩa trang kỳ lạ, đầy màu sắc và xa hoa" và gọi nó là "thành phố của những hồn ma".

Thời gian qua, người dân địa phương và du khách rỉ tai nhau về một khu lăng mộ “có một không hai” gần khu vực chùa Hà Úc (làng Hà Úc, xã Vinh An). Lăng mộ này là của gia đình cụ Trương V.V. (từng sinh sống ở làng). Lăng mộ được xây dựng từ năm 2017 nhưng đến cuối năm 2021 mới hoàn thành.

Một người con trai cụ V. cho biết trên VietnamNet, trước khi mất, cụ V. mua 20.000 viên đá chẻ và dặn dò con cháu, khi nào cụ mất, nhớ lấy đá này để xây móng, lát nền cho khu lăng mộ của cụ.

Khu lăng mộ của cụ V được xây dựng theo phong cách, kiến trúc của lăng tẩm triều Nguyễn, có pha lẫn một số tiểu tiết của nhiều vùng miền. Toàn khu lăng mộ được những người thợ tài hoa tạo tác các hoa văn chạm nổi trên đá với kỹ thuật tinh xảo.

Sau hơn 4 năm xây dựng, đến cuối năm 2021, khu lăng mộ cụ Trương V.V. được con cháu trong dòng tộc tổ chức khánh thành. Kinh phí xây lăng mộ khoảng gần 4 tỷ đồng.

Theo VTC News, giống như lăng mộ của cụ V, ở nghĩa địa làng An Bằng rất hiếm những ngôi mộ có kích cỡ nhỏ mà hầu hết đều được xây dựng to lớn, cầu kỳ hệt lăng mộ vua chúa và thường mộ xây sau thường to và hoành tráng hơn mộ xây trước.

Với việc cuộc sống đủ đầy và quan niệm “sống cái nhà, thác cái mồ” nên những ngư dân ở An Bằng bắt đầu đi kiến thiết lăng mộ với nguồn tiền chủ yếu từ nước ngoài gửi về. Từ đó, những lăng mộ có giá hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng thi nhau mọc lên như nấm trong khuôn viên nghĩa địa của làng.

Ảnh: VietnamNet, VTC News

Tin nổi bật