Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đã tìm thấy toàn bộ thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại A Lù, Lào Cai

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3, rạng sáng 9/9, tại thôn Phìn Chải 2, xã A Lù, Lào Cai xảy ra vụ sạt lở đất vào nhà của 4 hộ dân khiến 7 người bị mất tích.

Báo Lào Cai cho biết, trưa 13/9, lực lượng tìm kiếm tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở tại xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khiến 7 người mất tích.

Trước đó, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3, rạng sáng 9/9, tại thôn Phìn Chải 2, xã A Lù xảy ra vụ sạt lở đất vào nhà của 4 hộ dân khiến 7 người bị mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin Đoàn công tác của huyện Bát Xát đã nhanh chóng di chuyển đến địa điểm xảy ra sạt lở chỉ đạo xã A Lù cùng phối hợp với các lực lượng: công an, Đồn Biên Phòng Y Tý tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Tính đến trưa 13/9, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong số 7 người bị mất tích.

Hiện nay các lực lượng đang tiếp tục hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Hiện nay các lực lượng đang tiếp tục hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống. Ảnh: Báo Lào Cai.

Theo Báo Tin tức, hiện tại, ở huyện Bát Xát vẫn còn 2 người mất tích do sạt lở đất, lũ cuốn trôi chưa tìm thấy. Trong đó, xã Sàng Ma Sáo có 1 nạn nhân là S.A.T cư trú tại thôn Mà Mù Sử II và còn một người khác là L.V.N cư trú tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi. Cả hai mất tích do lũ cuốn trôi tại thôn Tả Lé, xã Trung Lèng Hồ.

Chính quyền địa phương cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song các lực lượng đang dồn sức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Hiện nay, xã A Lù vẫn bị cô lập hoàn toàn không thể đi bộ được. Do thông tin liên lạc chưa kết nối được nên đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin cụ thể về danh tính của những nạn nhân đã tìm thấy thi thể và 1 người còn mất tích.

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân làm thủ tục mai táng cho những người xấu số theo phong tục địa phương.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Bát Xát, mưa lũ và sạt lở đất từ ngày 1-13/9 đã làm 15 người chết, 2 người mất tích, 8 người bị thương. Tính đến 14h ngày 13/9, các lực lượng của huyện Bát Xát đã tìm được 15/17 người chết và mất tích do sạt lở đất, lũ cuốn.

Mặc dù công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn nhưng các lực lượng đang dồn sức tìm kiếm những nạn nhân mất tích còn lại. Cùng với việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích, hiện nay chính quyền địa phương đang phối hợp với lực lượng tiếp tục hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống

Tin nổi bật