Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thêm "phép màu" ở Làng Nủ: 3 mẹ con được xác định mất tích trở về

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Vừa có 3 mẹ con được xác định mất tích ở làng Nủ trở về nhà an toàn. Như vậy đến thời điểm hiện tại, có11 trường hợp mất tích trong vụ sạt lở Làng Nủ trở về.

Theo báo Lào Cai, chiều 13/9, chị Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1991, làng Nủ, Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) đã trở về trình báo với chính quyền địa phương, xác nhận 3 mẹ con vẫn an toàn.

Chị Hồng cho biết, chị và hai con gồm: Hoàng Thị Hiểm, sinh năm 2008 và Hoàng Trung Huyên, sinh năm 2010 hiện sinh sống và làm việc tại Yên Bái.

Chị Hồng kể, không hề hay biết gì về vụ sạt lở đất xảy ra tại quê nhà Làng Nủ mấy ngày trước do ở Yên Bái cũng xảy ra ngập lụt, bị cô lập 5 ngày, mất điện, không có sóng điện thoại nên không liên lạc được với người thân.

Chị Hồng cùng 2 con may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Làng Nủ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng nay (13/9) nước rút, chị Hồng mới liên lạc được với một đoàn từ thiện và theo xe về quê để trình báo.

Theo chị Hồng, khi trở về nhìn gần như cả làng bị san phẳng, xóa sổ, chị cảm thấy vô cùng xót xa. "Nhà tôi may mắn chỉ bị mất nhà nhưng các gia đình khác, anh em họ hàng thì mất nhà, mất người, có nhà mất hết, quá đau đớn", báo Tuổi Trẻ dẫn lời chị Hồng.

Chị Hồng nói trở về sẽ phối hợp cùng mọi người còn sống trong thôn tìm những người mất tích. Sau đó sẽ tiếp tục đi làm kiếm tiền trả nợ ngôi nhà, dù nhà đã bị lũ cuốn trôi hoàn toàn song vẫn còn nợ hơn 20 triệu.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, sáng 13/9, chính quyền địa phương vừa thông báo có 2 hộ với 8 khẩu tại thôn Làng Nủ đã chạy thoát trong vụ lũ quét kinh hoàng sáng 10/9 đã trở về an toàn.

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, cho biết 2 gia đình trên là hộ anh Hoàng Văn Tiện (47 tuổi) và hộ anh Hoàng Văn Duân (39 tuổi).

Như vậy, đến nay có có 11 trường hợp nghi mất tích sau vụ lũ quét Làng Nủ đã trở về.

Tin nổi bật