Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cụ bà 96 tuổi chăm chỉ tập gym, sau 3 tháng nhận kết quả bất ngờ

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Hình ảnh cụ bà 96 tuổi, tóc bạc trắng, cười móm mém, miệt mài đi bộ trên máy tập không chỉ khiến cả phòng gym xôn xao mà còn lan tỏa sự tích cực trên mạng xã hội.

Những ngày gần đây, loạt ảnh chụp một cụ già ở Hà Tĩnh chăm chỉ tập luyện thể thao đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Ở độ tuổi U100, cụ vẫn giữ được sự dẻo dai, tinh thần minh mẫn, thường xuyên đi bộ, tập gym, bơi lội...

Đó là cụ Nguyễn Thị Huynh (hay còn gọi là cụ Tứ), trú ở thôn Nam Quang, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh.

Cụ bà 96 tuổi chăm chỉ tập gym gây sốt cộng đồng mạng. Ảnh: Thanh Niên

U100 "bon bon" đi bộ trên máy tập phòng gym

Suốt 3 tháng qua, cứ đều đặn mỗi tuần 4 buổi, bà Nguyễn Thị Huynh lại đến phòng gym để đi bộ trên máy, nâng tạ và hít xà đơn. Hình ảnh bà tập luyện chăm chỉ đã được cháu nội chia sẻ lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bà Huynh có một gia đình lớn với 9 người con, 29 cháu nội ngoại, 36 cháu chắt và 2 cháu chút. Hiện bà đang sống cùng gia đình người con trai thứ 6.

Người thường xuyên quay lại những khoảnh khắc tập luyện "triệu view" của bà Huynh chính là cháu nội của bà, anh Võ Tá Nam (34 tuổi), cũng sống chung nhà với bà.

Anh Nam rất thân thiết với bà nội vì hai bà cháu có tính cách vui vẻ, hay trêu đùa nên rất "hợp cạ". Là chủ một phòng gym, anh Nam đã ngỏ ý chở bà nội đi tập cùng mình 3 tháng nay để có thêm thời gian trò chuyện và gần gũi bà.

Ở tuổi 96, cụ Tứ sống vui vẻ, lạc quan. Ảnh: VietNamnet

Cứ khoảng 5h30 sáng, hai bà cháu lại cùng nhau đến phòng gym để tập luyện. Bà Huynh rất thích thú với việc được tiếp xúc với các loại máy tập và gặp gỡ những người trẻ tuổi. Trước đây, bà chỉ tập thể dục bằng cách đi bộ trên đường làng khoảng 4 km mỗi buổi sáng.

Lan tỏa năng lượng tích cực

Sau hơn ba tháng đồng hành cùng bà đến phòng gym, anh Nam vui mừng nhận thấy bà ăn ngon miệng hơn hẳn. Dù không còn răng và chỉ ăn được thức ăn mềm, bà đã tăng khẩu phần ăn lên đáng kể, thậm chí có hôm ăn hết cả tô cơm to sau buổi tập.

Bà cụ 96 tuổi còn có sở thích đặc biệt là ăn bánh tráng trộn và kem. Nhờ chăm chỉ tập luyện, bà đã tăng thêm 3-4 kg.

"Bà tôi rất minh mẫn, có thể tự lo mọi sinh hoạt cá nhân, lúc rảnh còn giúp con cháu dọn dẹp, nấu nướng", anh Nam chia sẻ trên báo VnExpress.

Anh Nam cũng thường xuyên ghi lại những khoảnh khắc tập luyện của bà và đăng lên mạng xã hội. Những video về cụ bà 96 tuổi tập gym đã thu hút hàng triệu lượt yêu thích và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Một số bình luận tỏ sự ngưỡng mộ như:

"Ước sau này về già được khỏe mạnh như bà";

"Hai bà cháu tình cảm quá";

"Gymer U100 thật minh mẫn và dẻo dai".

Anh Nam được bà nội truyền cảm hứng về tinh thần sống lạc quan. Ảnh: VietNamnet

Ngoài tập gym, cụ còn thường đi bơi cùng các cháu vào mỗi cuối tuần. Ở tuổi 96, cụ Huynh còn rất mê du lịch cùng con cháu. Cụ cho biết mỗi năm phải đi vài tỉnh, thành để khám phá vẻ đẹp của đất nước mới thỏa mãn. Chuyến gần nhất cụ đi là đến Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình ) thăm họ hàng, cách nhà hơn 140 km.

"Ở độ tuổi gần đất xa trời, được cùng các cháu rèn luyện sức khỏe, đi được nhiều nơi như thế là mãn nguyện", VnExpress dẫn lời cụ Huynh chia sẻ.

Tin nổi bật