Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cơm rượu nếp “đại kỵ” với nhóm người nào?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Cơm rượu là món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ nhưng một số người cần hạn chế ăn.

Lợi ích của cơm rượu nếp mà bạn chưa biết

Cơm rượu nếp được làm từ nếp cẩm, nếp cái hoa chỉ bỏ lớp vỏ trấu, giữ lại lớp vỏ lụa và lớp cám bên ngoài. Lớp cám này rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm cả gluxit, protit, lipit, các muối khoáng. Trong đó, vitamin nhóm B và chất xơ là có nhiều hơn hết.

Ăn cơm rượu nếp không những có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn có tác dụng tốt cho tim mạch

Do đó, ăn cơm rượu nếp không những có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn có tác dụng tốt cho tim mạch, kích thích hệ tiêu hóa và phòng bệnh thiếu sắt… Tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn được món này.

Những người không nên ăn cơm rượu nếp

Những người có tiền sử bệnh tiểu đường

Cơm rượu nếp chứa một lượng đường khá cao do quá trình lên men của nếp. Điều này có thể làm tăng đường huyết, gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh tiểu đường. Do đó, người bệnh tiểu đường nên hạn chế hoặc tránh sử dụng cơm rượu nếp để kiểm soát mức đường huyết của mình.

Người mắc bệnh gan

Những người có bệnh gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ hoặc viêm gan, cũng nên cẩn thận với cơm rượu nếp. Việc tiêu thụ cồn trong cơm rượu nếp có thể làm gia tăng tình trạng viêm và tổn thương gan. Để bảo vệ sức khỏe gan, người bệnh nên tránh xa món ăn này.

Người béo phì

Cơm rượu nếp có hàm lượng calo khá cao, do đó không phù hợp cho những người béo phì hoặc có nguy cơ béo phì. Việc tiêu thụ cơm rượu nếp thường xuyên có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề liên quan đến cân nặng.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai cần tránh ăn cơm rượu nếp vì cồn trong cơm rượu có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, tốt nhất nên loại bỏ cơm rượu nếp ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Trẻ em

Trẻ em cũng nên hạn chế ăn cơm rượu nếp vì hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu và không thể xử lý cồn hiệu quả. Việc tiêu thụ cơm rượu nếp có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và sức khỏe nói chung cho trẻ.

Tin nổi bật