Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên trồng cây hoa hồng ở trong nhà không?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Hoa hồng là loài hoa đẹp thường được trồng để trang trí, đồng thời mang ý nghĩa phong thủy. Vậy liệu có nên trồng hoa hồng trước nhà không?

Hoa hồng có lẽ là loài hoa được nhiều người biết đến nhất, mang bên mình nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc, mỗi gam màu lại mang một ý nghĩa khác nhau.

Trong thuyết âm dương ngũ hành, hoa hồng kết hợp với một số yếu tố khác như địa hình đất, hướng nhà,… sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Hoa hồng vốn là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, sự hạnh phúc nên được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà để trang trí.

Bên cạnh đó, thân hoa hồng có nhiều gai nhọn nên được cho là có thể xua những vận rủi, điềm xấu.

Có nên trồng cây hoa hồng ở trong nhà không?

Khi quyết định trồng cây hoa hồng trước nhà, việc lựa chọn loại hoa hồng phù hợp là điều quan trọng. Có nhiều loại hoa hồng với màu sắc và hình dạng khác nhau, ví dụ như hoa hồng leo, hoa hồng bụi, hoa hồng cổ điển, và hoa hồng bán cổ điển. Mỗi loại mang đến một vẻ đẹp và tính chất riêng.

Bạn có thể chọn hoa hồng leo để tạo nên vẻ đẹp lãng mạn bám theo cổng, hàng rào.

Hoa hồng bụi thường mang lại hiệu quả tốt khi được trồng thành hàng, tạo thành các khóm cây tuyệt đẹp trước cửa nhà. Còn hoa hồng cổ điển thường cao và mang lại cảm giác truyền thống, sang trọng, phù hợp với những ngôi nhà có kiến trúc cổ điển.

Hoa hồng ưa ánh sáng trực tiếp, vì vậy bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh nắng nhưng tránh ánh nắng gắt buổi trưa.

* Thông tin mang tính tham khảo     

Tin nổi bật