Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô giáo mầm non nhận được 400 triệu đồng từ tài khoản của "người lạ"

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Cô Bùi Như Trúc, giáo viên mầm non bỗng dưng nhận được 400 triệu đồng vào tài khoản. Cô Trúc đã trình báo cơ quan công an.

Ngày 25/8, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết trên VietnamNet, Công an xã Mỹ Quí, huyện Tháp Mười vừa hỗ trợ một cô giáo mầm non chuyển trả 400 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng của giáo viên này.

Trước đó, vào ngày 20/8, chị Bùi Như Trúc, sinh sống tại xã Mỹ Quí, nhận được 400 triệu đồng được gửi từ một tài khoản ở tỉnh Bình Dương thông qua dịch vụ internet banking.

Xác định đây có thể là số tiền bị chuyển nhầm, chị Trúc đã đến Công an xã Mỹ Quí trình báo để cơ quan Công an hỗ trợ xác minh và trả lại số tiền trên cho người đã chuyển nhầm.

Chị Bùi Như Trúc đến Công an xã Mỹ Quí gửi số tiền nhận nhầm để chuyển lại cho chủ sở hữu. (Ảnh: Công an tỉnh Đồng Tháp)

Qua xác minh, Công an xã Mỹ Quí đã liên hệ với chị L.T.K.A, đang sinh sống tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đến địa phương để nhận lại số tiền. Chị L.T.K.A cho biết, do sơ suất trong quá trình chuyển tiền, chị đã ấn nhầm số tài khoản và chuyển số tiền trên sang tài khoản của chị Bùi Như Trúc. Công an xã Mỹ Quí đã phối hợp với Ngân hàng Á Châu (ACB) - Phòng Giao dịch Tháp Mười chuyển lại số tiền trên cho chị L.T.K.A.

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, chị Bùi Như Trúc cho rằng: “Số tiền dù lớn hay nhỏ thì mình cũng nên trả lại cho người đã chuyển nhầm”.

Được biết, chị Trúc đang là giáo viên tại một trường mầm non trên địa bàn xã Mỹ Quí. Hành động của chị là tấm gương tốt về lòng trung thực, không tham của người, thể hiện tính thiện lương, nghĩa tình của người dân Đất Sen Hồng.

Qua sự việc trên, Công an huyện Tháp Mười khuyến cáo người dân khi thực hiện các giao dịch ngân hàng cần phải chú ý cẩn thận, xem lại số tài khoản, tên người nhận trước khi gửi. Khi nhận nhầm tiền, người dân không nên tự ý chuyển lại nếu không rõ danh tính chủ tài khoản mà nên báo ngay đến cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ.

Tin nổi bật