Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô giáo lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống được ví như hoa hậu gây sốt mạng là ai?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Hình ảnh cô giáo trẻ dọn dẹp giữa khung cảnh đổ nát sau cơn bão số 3 đã nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo báo VietNamNet, mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cô giáo ở Yên Bái nghỉ tay ăn mì gói khi dọn dẹp trường học sau lũ. Bức ảnh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Nguồn tin cũng cho hay, cô giáo trong bức hình trên là chị Hoàng Minh Diệp, giáo viên của Trường TH&THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Trường có 3 cấp học từ mầm non tới THCS với hơn 500 học sinh. Đây là một trong những ngôi trường hứng chịu thiệt hại nặng nề của bão số 3 và hoàn lưu bão.

Bức ảnh cô giáo được chia sẻ "chóng mặt". Ảnh: VietNamNet

Chiều 15/9, bà Vũ Thu Hương, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Minh Chuẩn thông tin cô Diệp là giáo viên khối mầm non của trường.

Bức ảnh trên được chụp cách đây khoảng 3 ngày. Thời điểm đó nước bắt đầu rút. Các cô ở gần trường dọn dẹp sau đó vừa trêu nhau vừa chụp ảnh báo cáo tình hình với ban giám hiệu.

"Bức ảnh trên do tôi đăng lên trang Facebook của trường để động viên các cô, không ngờ lại được lan truyền nhiều đến vậy. Là giáo viên mầm non nên các cô rất thích ăn những món ăn như bim bim, mì tôm sống...", bà Hương chia sẻ.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, bà Vũ Thu Hương cũng cho hay thời điểm trường ngập sâu, nhà cô Diệp cũng bị ngập gần tới nóc, cô vẫn lên mái nhà ghi lại hình ảnh nhà trường để cập nhật tình hình nhà trường với Ban Giám hiệu.

Các giáo viên của Trường Tiểu học - THCS Minh Chuẩn tham gia dọn dẹp trường. Ảnh: Người Lao Động

Ngay khi nước rút, cô Hoàng Minh Diệp cùng các đồng nghiệp quay trở lại trường dọn dẹp sau trận lũ lịch sử. Trường Tiểu học - THCS Minh Chuẩn có hai tầng, dù các thầy cô đã di chuyển đồ đạc lên tầng hai thì toàn bộ đồ điện, điện tử vẫn bị hư hỏng do nước ngập đến tận cửa sổ tầng hai. Nước rút, để lại một lớp bùn sâu lên đến tận đùi.

"Ngay khi nước vừa rút, chúng tôi đã bắt tay vào việc dọn dẹp lại trường học. Bàn ghế bị trôi rất nhiều. Nặng như tủ đá chứa đồ ăn phục vụ học sinh bán trú, nhiều người khiêng vẫn trĩu tay, mà cũng bị trôi khá xa qua đường… mái nhà vì mái tôn bếp bị gió cuốn mất. Téc nước của trường không biết bằng cách nào cũng bị cuốn ra cánh đồng. Thiệt hại về vật chất của trường là nặng nề. Theo thống kê, 10 giáo viên và 170 học sinh có nhà cửa bị đất đá sạt lở vùi lấp, nước lũ cuốn trôi, trong đó có 36 em chịu ảnh hưởng rất nặng…" - bà Vũ Thu Hương kể lại.

May mắn, toàn bộ giáo viên, học sinh của trường đều bình an. May mắn nữa là nhà trường đã nhận được sự quan tâm lớn của chính quyền huyện, các cơ quan, người dân, đặc biệt đơn vị quân đội.

Nói thêm về những bức ảnh được viral khắp mạng xã hội, bà Vũ Thu Hương cho hay đã nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi về tính xác thực của những bức ảnh này.

"Có người hỏi tôi đó có phải là giáo viên của trường không, bức ảnh có dàn dựng để câu like không? Sao giáo viên lại ăn mì tôm sống không vệ sinh như thế?". Xin trả lời là chúng tôi không dàn dựng hay câu like, đó là những bức ảnh được chụp tự nhiên, trong những ngày dọn dẹp hối hả nhất để kịp đón học sinh trở lại trường.

Công tác dọn dẹp tại Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn. Ảnh: Lao Động

Dự kiến, Trường Tiểu học - THCS Minh Chuẩn sẽ đón học sinh trở lại học tập vào thứ tư 18/9. "Công việc dọn dẹp đã cơ bản, chúng tôi đã nhìn thấy nền gạch của trường. Bàn ghế bị nước cuốn trôi nhưng chúng tôi sẽ khắc phục bằng việc đi mượn" - bà Vũ Thu Hương cho biết.

Tin nổi bật