Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Học viện Âm nhạc Huế chi trả lương giảng viên, nhân viên sau 2 tháng chậm trả

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Học viện Âm nhạc Huế (viết tắt là Học viện) đã tiến hành chi trả lương tháng 8 cho toàn bộ 102 cán bộ, giảng viên và nhân viên của Học viện.

Dân Việt đưa tin, liên quan đến vụ việc cán bộ, giảng viên, nhân viên Học viện Âm nhạc Huế bức xúc vì bị nợ lương, ngày 15/9, Học viện Âm nhạc Huế cho biết, cơ quan này đã tiến hành chi trả lương tháng 8/2024 cho cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Theo lãnh đạo Học viện Âm nhạc Huế, hiện cơ quan này đã chi trả lương tháng 8/2024 cho toàn bộ 102 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Đối với tiền lương tháng 9/2024, Học viện Âm nhạc Huế sẽ tiến hành chi trả trong vài ngày tới.

 Học viện Âm nhạc Huế đã chi trả lương cho hơn 102 cán bộ, giảng viên và nhân viên sau phản ánh của báo chí. Ảnh: Dân Việt

Nhiều cán bộ, giảng viên, nhân viên Học viện Âm nhạc Huế cho biết, việc được chi trả lương sau thời gian dài chờ đợi giúp họ bước đầu có kinh phí trang trải cho cuộc sống, nhất là để đóng góp các khoản tiền cho con cái đầu năm học mới.

Báo Công an nhân dân đưa tin, trước đó, một số giảng viên, cán bộ và nhân viên của Học viện bức xúc khi lương tháng 8 và tháng 9/2024 bị chậm trả khiến cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đầu năm học phải chi tiêu nhiều khoản cho con cái.

Theo Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, việc chậm lương 2 tháng là do kế toán trưởng hết nhiệm kỳ cuối tháng 7/2024. Học viện đã hoàn tất hồ sơ đề nghị bổ nhiệm phụ trách kế toán trình lãnh đạo Bộ VH-TT&DL trong đầu tháng 8/2024 để xin chủ trương đồng ý. Trong quy trình phải có ý kiến Vụ Tài chính cán bộ và Vụ Kế hoạch tài chính trước khi trình lên Bộ trưởng vậy nên cũng cần có thời gian.

Được biết, hiện Học viện Âm nhạc Huế hiện có 102 cán bộ, giảng viên và nhân viên đang làm việc tại Học viện Âm nhạc Huế và Nhà hát sông Hương (trực thuộc của Học viện). Trong đó, có khoảng 80 cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động biên chế sẽ được Bộ VH-TT&DL trả lương; đối với số hợp đồng lao động thì do Học viện trả lương.

Tin nổi bật