Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô gái trẻ mất khả năng sinh sản vì cách giảm vòng 2 nhiều chị em "thích mê"

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Nửa năm sau hút mỡ, cô phát hiện mình đã lâu không có kinh nguyệt nên đến bệnh viện khám. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy buồng trứng của cô gái trẻ đã teo hoàn toàn.

Mới đây, câu chuyện của một cô gái 25 tuổi đến từ Trung Quốc tên là Tiểu Mỹ (tên nhân vật đã được thay đổi) đã gây xôn xao mạng xã hội. Tiểu Mỹ vốn được nhận xét là xinh đẹp, có thân hình cân đối nhưng luôn có cảm giác mình có bụng to. Để theo đuổi sự hoàn hảo, cô không cho phép mình có mỡ thừa nên đã tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng.

Sau phẫu thuật, Tiểu Mỹ có được vóc dáng mong muốn. Cô vô cùng vui mừng, liên tục đăng tải những hình ảnh khoe thân hình hấp dẫn trên mạng xã hội.

Nửa năm sau, Tiểu Mỹ phát hiện mình đã lâu không có kinh nguyệt nên đến bệnh viện khám. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy buồng trứng của cô gái trẻ đã teo hoàn toàn, đồng nghĩa với việc mất vĩnh viễn khả năng sinh sản.

Các bác sỹ cho biết đây là hậu quả của việc hút mỡ bụng và cảnh báo rằng việc giảm mỡ cơ thể đột ngột có thể ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng. Bên cạnh đó, việc thay thế các bữa ăn chính đầy đủ bằng salad, trái cây hoặc thực phẩm tương tự thời gian dài có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và tổn hại đến chức năng buồng trứng. 

Ảnh minh họa.

Theo dữ liệu dịch tễ học từ Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ, 6% trường hợp vô sinh nguyên phát là do cân nặng quá thấp.

Bác sỹ Lưu Quảng Bằng, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Nhân dân số 10 Thượng Hải, cảnh báo rằng mặc dù hút mỡ được coi là phẫu thuật nhỏ trong y học nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro như: Suy hô hấp do thuốc gây mê, rối loạn nhịp tim ác tính trong quá trình phẫu thuật, thuyên tắc mỡ và xuất huyết. Ngay cả khi phẫu thuật thành công, bệnh nhân vẫn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật và các thách thức trong chăm sóc hậu phẫu.

Các bác sĩ khuyến cáo rằng các cô gái đừng mù quáng theo đuổi việc gầy nhất có thể. Trên thực tế, phụ nữ phải có một lượng mỡ nhất định để duy trì chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Bởi chất béo có chứa steroid, chất có liên quan chặt chẽ đến lượng hormone trong cơ thể. Đặc biệt đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nếu quá gầy sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề như kinh nguyệt không đều, rối loạn nội tiết, loãng xương, suy buồng trứng sớm,… sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản bình thường của phụ nữ. Trong trường hợp nghiêm trọng, các vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác nhau trên cơ thể.

Cách giảm mỡ bụng an toàn nhất là tăng cường vận động kết hợp ăn kiêng và nghỉ ngơi đúng cách. Chưa kể, có một chút mỡ bụng là đặc điểm sinh lý khác biệt ở phái nữ, giúp bảo vệ nhiều cơ quan nội tạng và góp phần đảm bảo cân bằng nội tiết tố. Vì vậy, hãy giảm cân khoa học và không chạy theo những tiêu chí về cái đẹp một cách mù quáng, hại sức khỏe.

Câu chuyện của Tiểu Mỹ là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về những nguy cơ tiềm ẩn của phẫu thuật thẩm mỹ không cần thiết và tầm quan trọng của việc chấp nhận vẻ đẹp của cơ thể một cách tự nhiên. 

"Đã đến lúc phải chấn chỉnh lại văn hóa thẩm mỹ cực đoan".

"Ai cũng yêu cái đẹp nhưng chúng ta vẫn phải bắt đầu từ góc độ sức khỏe. Đẹp như vậy để làm gì khi tổn thương trên cơ thể là không thể khắc phục được, bạn vẫn phải chú ý đến sức khoẻ của mình trước tiên!".

"Đừng theo đuổi thẩm mỹ gầy và trắng thái quá nữa, mọi người hãy giữ gìn sức khỏe nhé”.

Tin nổi bật