Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dấu hiệu mãn kinh sớm và giải pháp cải thiện nhờ thảo dược Spacaps

  • Bích Thảo
(DS&PL) -

Mãn kinh sớm là tình trạng nhiều chị em gặp phải. Nhận biết sớm các dấu hiệu mãn kinh sớm giúp chị em có biện pháp cải thiện và kéo dài tuổi xuân.

Mãn kinh sớm là gì?

Mãn kinh sớm là tình trạng chấm dứt hoàn toàn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ trước khi bước vào độ tuổi mãn kinh thực sự. Những trường hợp phụ nữ mãn kinh từ độ tuổi 30 – 40 đều được coi là mãn kinh sớm. Tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý của chị em. Nhiều chị em không thể vượt qua được những ảnh hưởng mà tình trạng mãn kinh gây ra và cần điều trị bằng thuốc.

Mãn kinh sớm gây ra rất nhiều mệt mỏi cho phụ nữ

Các dấu hiệu mãn kinh sớm phổ biến

Theo các chuyên gia, các dấu hiệu mãn kinh sớm ở phụ nữ khá đa dạng. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Một trong những dấu hiệu mãn kinh sớm dễ nhận biết là tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt với các biểu hiện như rong kinh, ra máu kinh ít, chu kỳ ngắn, chậm kinh hoặc mất kinh. Nếu chu kỳ kinh không đều xuất hiện ở độ tuổi trước 35 thì nguy cơ bị mãn kinh sớm rất cao.

Bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm

Các cơn bốc hỏa do mãn kinh sớm thường kéo dài trong vòng khoảng 1 – 2 năm, thậm chí 10 năm hoặc lâu hơn. Tình trạng bốc hỏa thường xảy ra vào ban đêm, đi kèm hiện tượng đổ nhiều mồ hôi.

Khó ngủ hoặc mất ngủ

Ở nhiều chị em, ngay cả khi không gặp phải triệu chứng đổ mồ hôi vào ban đêm, những vấn đề về giấc ngủ này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm trạng của nữ giới, tạo cảm giác mệt mỏi và tinh thần uể oải vào sáng hôm sau.

Mất ngủ là dấu hiệu mãn kinh sớm phổ biến

Loãng xương

Phần lớn phụ nữ bị mãn kinh sớm có biểu hiện loãng xương do thiếu hụt nội tiết tố estrogen, testosterone. Tuy nhiên, tình trạng này thường âm thầm, khó nhận biết bởi loãng xương chủ yếu được phát hiện qua chẩn đoán chụp chiếu hình ảnh. Nếu không được xử trí kịp thời, người bệnh có thể đối mặt nguy cơ gãy xương hoặc mất xương.

Suy giảm ham muốn, khô hạn, đau rát khi quan hệ

Mãn kinh sớm sẽ khiến buồng trứng giảm sản sinh estrogen, từ đó góp phần làm thay đổi độ đàn hồi, độ ẩm của âm đạo. Do đó, nhiều chị em sẽ bị suy giảm ham muốn, khô hạn, ít tiết dịch nhờn âm đạo hoặc không có hứng thú với “chuyện chăn gối”, đau rát khi quan hệ.

Da lão hoá, tóc dễ gãy rụng, suy giảm trí nhớ,...

Khi bị mãn kinh sớm, da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, đốm nâu, nám sạm. Cùng với đó là hiện tượng tóc bị xơ, dễ gãy rụng. Một số phụ nữ bị mãn kinh sớm cũng ghi nhận triệu chứng suy giảm trí nhớ và mất tập trung.

Tâm trạng thay đổi

Nhiều chị em bị mãn kinh sớm luôn cảm thấy chán nản, lo lắng, buồn bã, dễ nóng tính, khó kiểm soát cảm xúc,…

Phụ nữ bị mãn kinh sớm rất dễ cáu gắt, bực dọc

Cách cải thiện tình trạng mãn kinh sớm hiệu quả

Để phòng ngừa cũng như cải thiện hiệu quả tình trạng mãn kinh sớm, chị em có thể kết hợp áp dụng một số biện pháp sau đây.

Có chế độ ăn uống khoa học

Chị em bị mãn kinh sớm cần lưu ý chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đủ dưỡng chất và tránh xa những thực phẩm gây hại cho sức khỏe, cụ thể:

- Bổ sung cá, đậu trong thực đơn hàng ngày để giúp trì hoãn thời điểm mãn kinh sớm, giúp phái đẹp kéo dài tuổi xuân. Bởi trong đậu nành và cá có chứa nhiều vitamin E, acid béo omega-3, giúp tăng cường nội tiết tố, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu mãn kinh sớm.

- Giảm tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate (gạo, mì ống,...) bởi chúng thúc đẩy nhanh quá trình mãn kinh sớm.

- Tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin B6 và kẽm có trong cá ngừ, trứng, sữa, cà rốt, các loại hạt,…

- Bổ sung đầy đủ từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày để giúp lưu thông khí huyết, kích thích sản sinh nội tiết tố tốt hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu mãn kinh sớm.

- Nói không với các chất kích thích như thuốc lá, bia rượu, cà phê, trà,… vì chúng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng mãn kinh sớm.

Tập thể dục

Theo các chuyên gia, tập luyện thể dục thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu, tăng độ dẻo dai cho xương khớp, giữ vóc dáng, tinh thần minh mẫn, thoải mái. Ngoài ra, tập thể dục giúp cải thiện nồng độ hormone, giúp tăng sự tập trung và giảm các triệu chứng mãn kinh sớm cho phụ nữ.

Tập thể dục giúp cải thiện tình trạng mãn kinh sớm

Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan

Để phòng ngừa cũng như cải thiện tình trạng mãn kinh sớm, chị em đừng quên sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời cần ngủ đủ 8 tiếng/ngày và đi ngủ sớm trước 23h hàng ngày.

Viên uống Spacaps - Giải pháp từ thiên nhiên giúp đẩy lùi các dấu hiệu mãn kinh sớm

Bên cạnh các giải pháp ở trên, để phòng ngừa và cải thiện hiệu quả các triệu chứng mãn kinh sớm, chị em có thể tham khảo kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để cải thiện tình trạng này một cách an toàn và hiệu quả. Tiêu biểu trong đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps chứa chiết xuất củ mài (pregnenolone) và chiết xuất đậu nành (soy isoflavones).

Thành phần pregnenolone và soy isoflavones giúp tăng cường, bổ sung vào sự thiếu hụt nội tiết tố nữ, tăng cường chức năng sinh lý, góp phần hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống lão hoá, giúp giữ gìn và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, Spacaps còn có sự góp mặt của một số thảo dược như hà thủ ô đỏ, nhàu, đương quy và thổ phục linh. Các vị thuốc này đều có công dụng rất tốt trong chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang gặp tình trạng mãn kinh sớm.

- Hà thủ ô đỏ: Giúp dưỡng huyết, hoạt lạc, đẩy lùi các dấu hiệu mãn kinh sớm như bốc hỏa, mất ngủ, suy nhược thần kinh, mất cân bằng nội tiết tố,… Hơn nữa, hà thủ ô còn có công dụng trẻ hoá làn da và giữ tóc luôn chắc khỏe, suôn mượt.

- Nhàu: Có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hoạt huyết, điều kinh, giảm đau rát vùng kín khi mãn kinh sớm.

- Đương quy: Chứa các hợp chất và vitamin giúp giảm đau bụng, an thần, bổ huyết, kích thích hệ miễn dịch, cải thiện hiệu quả các triệu chứng mãn kinh sớm.

- Thổ phục linh: Cải thiện tình trạng đau mỏi cơ thể, ngăn ngừa loãng xương và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới bị mãn kinh sớm.

Viên uống Spacaps giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng mãn kinh sớm

Nhờ đó, Spacaps được đông đảo chị em tin dùng để cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh sớm. Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, đã được nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Phụ sản Trung ương chứng minh hiệu quả cân bằng nội tiết tố nữ và cải thiện các triệu chứng mãn kinh sớm ở nữ giới như bốc hỏa, đổ nhiều mồ hôi về đêm, giảm ham muốn, mất ngủ,… và đặc biệt an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ.

Bài viết đã chỉ ra cho bạn các dấu hiệu mãn kinh sớm và giải pháp cải thiện tình trạng trên hiệu quả. Để tuổi xuân kéo dài hơn, chị em đừng quên bổ sung thêm sản phẩm thảo dược Spacaps - ướt át khi “yêu” hàng ngày nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Tin nổi bật