Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" gây phẫn nộ dư luận: Công an vào cuộc

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sau khi đăng tải clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" lên kênh YouTube, dư luận đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi "câu view" trên nỗi đau của đồng bào.

Ngày 18/9,Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đang phối hợp với đơn vị chuyên môn Bộ Công an xác minh vụ kênh YouTube đăng clip "câu view", xuyên tạc liên quan vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ, tỉnh Lào Cai.

XEM THÊM:

Vụ clip "bảo mẫu" nghi bạo hành trẻ em tại Bình Thuận: Hé lộ nguyên nhân

Trước đó, kênh YouTube "Những bài học nhỏ" có hơn 324.000 người theo dõi, đã đăng tải một đoạn video với tiêu đề: "Quả báo Làng Nủ Lào Cai".  Video có độ dài 42 phút 15 giây, với tiêu đề nêu tên vụ việc đau thương xảy ra ở thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Tuy nhiên, sau đó clip này đã được chỉnh sửa 1-2 phút phần đầu và thay thumbnail, tiêu đề, còn 41 phút 36 giây. 

Nội dung ban đầu của video này kể về 3 câu chuyện nước ngoài, không liên quan đến vụ việc Làng Nủ nhưng lại giật tiêu đề gây bức xúc. Bên dưới phần bình luận, chủ kênh YouTube để lại dòng chữ: "Các bạn có xem vụ quả báo ăn trăn ở Làng Nủ không?". Video ban đầu được ẩn với khu vực Việt Nam, sau khi cắt ghép chỉnh sửa, được công khai hoàn toàn trên kênh YouTube.

Video với hình ảnh chứa tiêu đề gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận. (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ vài phút sau, đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem. Dư luận bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành vi "câu view" (lượt xem) của chủ kênh YouTube. Đáng chú ý, kênh YouTube này thường xuyên đăng tải video hoạt hình với nội dung giáo dục trẻ em.

Khoảng vài tiếng sau khi đăng tải, chủ kênh YouTube đã gỡ video khỏi trang. Sau đó, kênh YouTube này cũng đã "biến mất".

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV ĐS&PL, luật sư Phạm Hồng Kiên – Giám đốc Công ty Luật Cán Cân Việt cũng bày tỏ sự bức xúc trước hành vi lợi dụng nỗi đau của đồng bào để “câu view” trục lợi.

“Đây là sự việc rất nghiêm trọng, là hành vi bất chấp đạo đức, gây bức xúc phẫn nộ trong dư luận. Những hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến danh dự của người khác có thể bị xử lý hình sự”, luật sư Kiên phân tích.

Cũng theo luật sư Kiên, theo Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định như sau vi phạm quy định về trang thông tin điện tử thì phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến danh dự của người khác có thể bị phạt đến từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức và từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với cá nhân. Ngoài ra, còn buộc gỡ bỏ đường dẫn đến thông tin sai sự thật. Trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến uy tín của người khác thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vu khống với mức phạt tù từ 1 năm đến 3 năm.

Tin nổi bật