Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Cận cảnh hiện trường vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hamas, ông Yahya Sinwar tử vong trong tư thế ngồi

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Thiết bị bay không người lái đã tiến gần tới một nhân vật ngồi giữa tòa nhà đổ nát và quân đội Israel sau đó xác định đó chính là thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Đoạn phim do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố vào ngày 17/10, theo giờ địa phương, cho thấy một thiết bị bay không người lái bay vào qua cửa sổ tầng một của một tòa nhà bị phá hủy.

Trong căn phòng, một nhân vật phủ đầy bụi có thể được nhìn thấy đang ngồi trên một chiếc ghế sofa màu đỏ, giữa đống đổ nát. Thiết bị bay không người lái tiến gần nhân vật này và quân đội Israel sau đó xác định đó chính là thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Video hiện trường vụ tấn công tiêu diệt thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar ở Dải Gaza. Nguồn: Lực lượng Phòng vệ Israel

"Sau khi hoàn tất quá trình nhận dạng thi thể, có thể xác nhận rằng Yahya Sinwar đã bị tiêu diệt", thông báo của quân đội Israel nêu rõ.

Ông Sinwar, người được bổ nhiệm làm thủ lĩnh mới của Hamas sau vụ ám sát thủ lĩnh chính trị Ismail Haniyeh tại Tehran vào tháng 7, được cho là đã ẩn náu thời gian dài trong hệ thống đường hầm mà Hamas xây dựng ở Dải Gaza trong hai thập kỷ qua.

Trong tuyên bố chính thức đầu tiên sau khi quân đội Israel xác nhận thủ lĩnh mới của phong trào Hamas Yahya Sinwar đã bị hạ sát trong một cuộc tấn công ở phía Nam dải Gaza, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Hamas sẽ không bao giờ còn có thể nắm quyền ở Gaza.

Ông Netanyahu đồng thời kêu gọi các chiến binh Hamas buông vũ khí và trả tự do cho các con tin để được bảo toàn tính mạng. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cũng kêu gọi các tay súng Hamas lập tức buông vũ khí đầu hàng và trả tự do cho các con tin.  

Tin nổi bật