Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 8/10/2024: Israel giáng đòn kinh hoàng, thủ lĩnh Hamas bất ngờ tái xuất

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 8/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Israel oanh tạc 120 mục tiêu Hezbollah trong 60 phút

Ngày 7/10, Quân đội Israel thông báo: "IAF (lực lượng không quân) đã tiến hành một chiến dịch trên không rộng khắp và tấn công hơn 120 mục tiêu Hezbollah ở miền Nam Liban trong vòng một giờ". Bài chờ duyệt  

Cũng theo nguồn tin, các mục tiêu tấn công lần này thuộc Lực lượng Radwan (một đơn vị biệt kích tinh nhuệ của Hezbollah) cùng nhiều đơn vị khác. Đây là hành động đáp trả Hezbollah khi lực lượng này trước đó bắn khoảng 135 quả đạn vào Israel vào ngày 7/10.

Một phát ngôn viên tiếng Arab của IDF đã gửi đi cảnh báo khẩn đến người dân Liban rằng hãy tránh xuất hiện tại bãi biển hoặc trên sông Awali về phía nam cho đến khi có thông báo mới.

Cũng trong ngày 7/10, IDF thông báo rằng quân đội nước này đã chỉ định một khu vực quân sự mới ở miền Bắc Israel và mở rộng cuộc hành quân trên bộ vào Lebanon bằng cách huy động thêm sư đoàn 91 tham gia tác chiến.

Khói lửa bốc lên sau đòn không kích của Israel. Ảnh minh họa

Lãnh đạo Hamas tái xuất 

Phóng viên Barak Ravid của Axios đưa tin, thủ lĩnh Hamas và là "đầu não" đứng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023 khiến 1.200 người thiệt mạng -  Yahya Sinwar đã tái xuất sau nhiều ngày mất tích. Trước đó, các thông tin cho rằng Sinwar chết trong một cuộc không kích của Israel ở Gaza.

Cụ thể, Sinwar được cho là đã nối lại liên lạc với các nhà đàm phán Hamas ở Qatar sau thời gian im lặng trên radio.

Khi có thông tin cho rằng Sinwar có thể đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel ở Dải Gaza, các quan chức không tìm thấy bằng chứng nào cho tuyên bố này. Cả Lực lượng Phòng vệ Israel và cơ quan tình báo Shin Bet đều mở cuộc điều tra về Sinwar để xem liệu ông ta còn sống hay không.

 Yahya Sinwar tái xuất. Ảnh: CNN

Iran tuyên bố chuẩn bị ít nhất 10 kịch bản 

Cơ quan truyền thông của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố quân đội nước này đã chuẩn bị ít nhất 10 kịch bản để đối phó trong trường hợp bị Israel tấn công.

Nguồn tin này nói: “Phản ứng của Iran không nhất thiết phải tương ứng với hành động của Israel, nhưng có thể sẽ nghiêm trọng hơn và nhằm vào các mục tiêu khác nhau để gia tăng hiệu quả của phản ứng”.

Vì Israel nhỏ hơn nhiều so với Iran và có cơ sở hạ tầng nhỏ hơn, nhạy cảm hơn, nên việc Iran trả đũa có thể gây ra những rắc rối chưa từng có.

Nguồn tin trên đồng thời nhấn mạnh: “Bất kỳ quốc gia nào hỗ trợ Israel trong cuộc tấn công sẽ vượt qua giới hạn đỏ của Iran và sẽ phải gánh chịu thiệt hại”.

Tin nổi bật