Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 7/10/2024: Hàng trăm "sát thủ bọc thép" của Israel "bốc hơi"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 7/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Hàng trăm xe bọc thép Israel "bốc hơi"

Đầu tuần trước, nhiều xe tăng, xe bọc thép của Israel đã tập trung tại một cánh đồng ở phía Bắc nước này, khu vực chỉ cách biên giới với Lebanon vài kilomet. Tuy nhiên, chỉ ngày hôm sau, tất cả đều biến mất.

Bằng chứng về sự hiện diện của các phương tiện này chỉ còn lại vài thùng đạn rỗng và xích xe tăng trên mặt đất.

Sky News cho biết, hiện chưa rõ các xe tăng trên đi đâu song đối mặt với việc hàng trăm quả rocket của Hezbollah bắn vào khu vực này trong những ngày qua thì chuyện các khí tài ở lại một địa điểm trong thời gian dài là không an toàn, bất kể các phương tiện này có di chuyển tới nam Lebanon hay không.

        Xe tăng Israel tập trung gần biên giới với Lebanon. Video: Sky News

Nga không kích các vị trí của phiến quân ở Syria

Hãng RIA  đưa tin, ngày 6/10, lực lượng Nga đã không kích vào hai khu vực của phiến quân ở Syria, bên ngoài khu vực Al-Tanf.

Bản tin không nêu rõ địa điểm tấn công song cho biết phiến quân đã rời Al-Tanf, giáp biên giới Jordan.

Phó Giám đốc Trung tâm hòa giải Syria của Nga, ông Ignasyuk nói: "Lực lượng hàng không vũ trụ của Nga đã không kích hai địa điểm được xác nhận là của phiến quân và những đối tượng này đã rời khỏi Al-Tanf".

Trước đó, hôm 2/10, ông Ignasyuk cũng cho biết, Nga đã tấn công 3 căn cứ của phiến quân ở khu vực Al-Tanf. "Bộ Chỉ huy lực lượng vũ trang Syria, được một nhóm tác chiến của Nga hỗ trợ, tiếp tục trinh sát ở khu vực núi non và sa mạc tại Homs và Deir ez-Zor. Không quân Nga đã tấn công 3 căn cứ của phiến quân ở Al-Tanf", vị quan chức cho biết. 

Nga không kích tại Syria. Ảnh minh họa

Iran nối lại giao thông hàng không

IRNA đưa tin, ngày 7/10,  Chính quyền Iran thông báo về việc nối lại giao thông hàng không sau khi một số chuyến bay bị hủy "do hoạt động bị hạn chế".

Người phát ngôn Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran Jafar Yazarloo cho biết các chuyến bay đã được khai thác trở lại kể từ 23h đêm 6/10 theo giờ địa phương và đang được "thực hiện theo đúng lịch trình bay".

Trước đó, Iran hủy toàn bộ chuyến bay tại nhiều sân bay trên cả nước trong vòng 9 tiếng, giữa lúc căng thẳng với Israel ở mức cao. Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu khuyến cáo các hãng hàng không châu Âu tránh không phận Iran đến ngày 31/10 và đang liên tục theo dõi tình hình.

Tin nổi bật