Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuối đỏ có tác dụng gì?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Chuối đỏ chứa nhiều các chất chống oxy hóa tự nhiên và rất giàu chất xơ, mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Chuối đỏ hay chuối Dacca có nguồn gốc từ Australia, nhỏ hơn so với các loại chuối thông thường. Vỏ chuối đỏ dày và có màu đỏ đậm, trong khi thịt chuối mềm, ngọt, thơm nhẹ.

Loại chuối này chứa nhiều các chất chống oxy hóa tự nhiên, chẳng hạn như gallocatechin gallate, L-dopa, dopamine và catecholamine. Chuối đỏ rất giàu chất xơ, cung cấp khoảng 16% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày.

Dưới đây là một số tác dụng của chuối đỏ.

Tốt cho não bộ

Theo một nghiên cứu, hàm lượng dopamine trong chuối đỏ là 54 mcg/gr, cao hơn so với chuối vàng (42 mcg/gr). Đây là chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có vai trò giúp thúc đẩy tâm trạng, ổn định cảm xúc, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hoá thần kinh về lâu dài. 

Ổn định đường huyết

Chuối đỏ là nguồn cung cấp tinh bột kháng -  một loại chất xơ hòa tan có thể giúp điều hòa đường huyết thông qua cải thiện độ nhạy insulin. Hàm lượng cao flavonoid và kali cũng góp phần giúp kiểm soát lượng đường ở bệnh nhân tiểu đường.

Chuối đỏ có nhiều tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

Giảm mức cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim

Cả cùi và vỏ của chuối đỏ đều rất giàu phytosterol, vốn được coi là sterol thực vật tự nhiên với cấu trúc tương tự như cholesterol. Phytosterol có tác dụng giúp giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong cơ thể. 

Nhờ cải thiện lưu lượng máu và giảm mức cholesterol trong cơ thể, loại quả này cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tai biến đột quỵ. 

Ngừa sỏi thận

Lượng kali cao trong loại quả này giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Ăn chuối đỏ thường xuyên chính là một cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Giảm chứng ợ chua

Việc ăn chuối đỏ thường xuyên có thể giúp làm giảm chứng ợ nóng. Sở dĩ như vậy là bởi các thành phần trong loại quả này có tác dụng kháng axit, nhờ đó giảm nhanh chứng ợ nóng, cũng như các vấn đề trào ngược axit dạ dày khác.

Tốt cho mắt

Chuối đỏ giàu beta-carotene - chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể. Vì thế, loại quả này có tác dụng làm đẹp da, tăng cường thị lực, cũng như hệ thống miễn dịch, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. 

Hỗ trợ giảm cân

Chuối đỏ có lượng calo ít hơn so với nhiều loại quả khác. Ăn chuối đỏ giúp bạn có cảm giác no mà không cần nạp thêm quá nhiều calo. Thường xuyên ăn chuối đỏ giúp bạn giảm trọng lượng dư thừa.

Tốt cho máu

Chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, chuối đỏ giúp tăng lượng hemoglobin trong cơ thể nhưng vẫn duy trì mức đường huyết tốt, giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Loại quả này chứa nhiều vitamin B6. Được biết, thiếu vitamin B6 là một trong những nguyên nhân dẫn đến thiếu máu.

Tin nổi bật