Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thứ nào không nên ăn khi bụng “rỗng”?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Mọi người nên tránh ăn một số thực phẩm dưới đây vào lúc đói bụng kẻo gây hại cho dạ dày, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe.

Quả hồng

Loại quả này chứa tương đối nhiều nhựa và tanin, nếu gặp axit dạ dày khi dạ dày trống rỗng, chúng sẽ dễ dàng kết hợp với axit dạ dày tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan và tích tụ trong dạ dày.

Nếu nhỏ thì những cục này có thể được thải ra ngoài nhưng nếu là cục to thì sẽ đóng thành sỏi, gây buồn nôn, nôn, loét dạ dày, thậm chí là thủng dạ dày.

Khoai lang, khoai tây

Các chất tannin và pectic trong củ khoai lang có thể gây kích thích thành dạ dày. Cơ thể sẽ phải tiết ra nhiều axit dịch vị dẫn tới các vấn đề về dạ dày và chứng ợ nóng.

Trong khi đó, khoai tây chứa nhiều axit no đơn và chất nhựa dính. Nếu ăn loại củ này khi đói thì sẽ gây cảm giác nóng ruột, rất khó chịu.

Khoai lang không thích hợp để ăn vào lúc đói. Ảnh minh họa

Thức ăn quá chua

Theo thông tin trên Sohu, dạ dày thường tiết ra một lượng lớn axit khi đói. Ăn thực phẩm có tính axit vào lúc này sẽ càng làm tăng sự kích thích với dạ dày, dẫn tới đầy bụng, thậm chí trào ngược dạ dày. Thực phẩm có tính axit bao gồm táo gai, trái cây họ cam quýt, cà chua.

Chuối

Chuối rất giàu magie và các chất khác, nếu ăn khi đang đói thì sẽ dẫn đến sự gia tăng đột biến về số lượng magie trong máu, gây chứng magie máu, mất cân bằng canxi, từ đó làm ức chế tim mạch, không có lợi đối với sức khỏe. Về lâu dài còn có thể sinh ra những trạng thái nguy hiểm cho cơ thể.

Đường, kẹo

Cơ thể phải hấp thụ quá nhiều đường khi bụng đang đói sẽ dẫn tới tình trạng lượng đường trong máu tăng cao. Bởi trong thời gian ngắn, cơ thể không thể sản xuất đủ lượng insulin cần thiết nhằm duy trì lượng đường trong máu ở mức hợp lý. Điều này làm đường huyết tăng cao đột ngột, dễ gây chứng mất ngủ.

Tương tự, nếu ăn nhiều kẹo khi đang đói bụng thì lượng đường trong kẹo sẽ được nạp vào trong cơ thể một cách nhanh chóng mà không có sự điều tiết thích hợp. Điều này làm lượng đường trong máu tăng cao, nguy cơ mắc bệnh.

Quả dứa

Loại quả này giàu enzyme mạnh, nếu ăn lúc đói thì sẽ làm tổn thương dạ dày và giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa. Tốt nhất nên ăn quả dứa sau bữa ăn để cơ thể hấp thụ được tốt các chất dinh dưỡng.

Ăn dứa lúc đói sẽ làm tổn thương dạ dày và giảm thành phần dinh dưỡng trong loại quả này. Ảnh minh họa

Táo tàu khô

Táo tàu khô chứa nhiều pectin và axit tannic. Nếu những chất này kết hợp với axit dạ dày thì sẽ gây kết tủa thành cục trong dạ dày.

Cà chua

Đây là thực phẩm giàu vitamin nhưng nếu ăn khi đói bụng thì sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Cà chua chứa hàm lượng lớn axit hữu cơ pecine (keo hoa quả) và apocrustic. Các loại axit này khi phản ứng với các axit tiêu hóa trong dạ dày sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu hóa, chướng bụng và đau dạ dày.

Tin nổi bật