Sức mua năm nay sẽ tập trung vào những ngày cận Tết, chứ không trả? đều như những năm trước.
Sức mua của thị trường chưa phục hồ? kh?ến doanh ngh?ệp phả? dự phòng nh?ều phương án để t?êu thụ hàng Tết.
Theo đánh g?á của Sở Công Thương TP HCM, tình hình thị trường hàng hóa trong nước gặp nh?ều khó, sức mua tăng chậm nhưng lượng hàng phục vụ Tết vẫn tăng mạnh. Tổng g?á trị hàng hóa chuẩn bị cho Tết G?áp Ngọ 2014 là 3.709,9 tỷ đồng. R?êng nguồn cung của các doanh ngh?ệp tham g?a bình ổn thị trường là 2.450.5 tỷ đồng. Trong đó, L?ên h?ệp HTX thương mạ? thành phố (Sa?gon Co.op) là 1.580,6 tỷ đồng (hàng bình ổn 794,6 tỷ đồng) Công ty TNHH một thành v?ên V?ệt Nam kỹ nghệ súc sản (V?ssan) chuẩn bị 853 tỷ đồng ( hàng bình ổn 784 tỷ đồng), Công ty TNHH Ba Huân 71,1 tỷ đồng…
Tạ? 3 chợ đầu mố?, lượng hàng hóa nhập chợ trên 8.000 tấn một ngày, những ngày g?áp Tết sẽ tăng 50-70\% so vớ? thường ngày. Dự trữ tạ? các chợ truyền thống có thể không cao bở? các t?ểu thương cho b?ết từ đầu năm đến nay sức mua vẫn chưa có dấu h?ệu phục hồ? nên họ không dám dự trữ vớ? số lượng nh?ều vì lo ngạ? tồn kho.
Mặc dù đa phần các doanh ngh?ệp chuẩn bị tương đố? đầy đủ hàng Tết nhưng nh?ều đơn vị vẫn lo lắng về sức mua của thị trường.
Ông Trương Chí Th?ện, G?ám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho b?ết, lượng hàng dự trữ năm nay tăng hơn 20\% so vớ? năm ngoá?. “Nguồn hàng rất dồ? dào. Chúng tô? không lo th?ếu hàng mà chỉ lo sức mua g?ảm, bở? lẽ h?ện sức mua vẫn chậm. Năm nay sẽ không có tình trạng làm g?á trứng của công ty nước ngoà? như những năm trước vì chúng tô? đã có thêm nguồn hàng đố? ứng”, ông Đạt nó?. Để tăng cường sức mua trong tháng cao đ?ểm Tết G?áp Ngọ 2014, công ty mở rộng thêm các đ?ểm bán hàng lưu động như các chợ truyền thống và vùng sâu vùng xa.
Ông Văn Đức Mườ?, Tổng g?ám đốc V?ssan lo ngạ? sức mua năm nay không tăng so vớ? năm trước, bở? k?nh tế chưa phục hồ?. Ông Mườ? cũng cho b?ết chưa năm nào V?ssan tung ra chương trình khuyến mã? g?ảm g?á lâu như năm nay. V?ssan tăng dự trữ lượng hàng tết hơn 20\% so vớ? năm ngoá? là vì chuẩn bị cho cả quý I/2014.
“Sức mua năm nay sẽ tập trung vào những ngày cận Tết, chứ không trả? đều như những năm trước. Đờ? sống k?nh tế, tập quán của ngườ? dân đã thay đổ? nh?ều. Họ không còn thó? quen mua nh?ều để dự trữ mà họ nghĩ tớ? đ? du lịch trong dịp Tết hoặc mua thức ăn trong ngày. Do vậy, năm nay để tăng cường sức mua V?ssan bán ngày tớ? tận 30 Tết và mở cửa hàng lạ? vào ngày mùng 2”, ông Mườ? nó? .
Là doanh ngh?ệp có thị phần lớn về trứng trên thị trường, Công ty TNHH Ba Huân cũng lo ngạ? sức mua năm nay sụt g?ảm và có thể có lượng hàng tồn kho.
Ông Phan Thanh Hùng, Phó G?ám đốc Công ty Ba Huân cho b?ết, năm nay để có nguồn hàng dồ? dào phục vụ Tết, công ty đã đưa vào sử dụng trang trạ? chăn nuô? công nghệ cao ở Bình Dương g?úp sản lượng hàng Tết tăng lên 20-30\% so vớ? năm ngoá?. Để tăng sức mua tháng cận Tết này công ty sẽ đẩy mạnh bán hàng lưu động nh?ều hơn nữa tạ? các chợ truyền thống. Mặt khác, để tránh t?nh trạng sốt g?á cục bộ, năm nay công ty tập trung khoảng hơn 10 đầu xe chuyên để phục vụ bán hàng lưu động đ? các khu vừng sâu vùng xa và khu công ngh?ệp.
"Nếu như lượng hàng cho dịp Tết còn dồ? dào chúng tô? sẽ đưa vào kho trữ lạnh để bảo quản, muố? hoặc chế b?ến ra những sản phẩm đạt chất lượng mà thờ? hạn sử dụng vẫn đảm bảo", ông Hùng nó?.
Theo dự báo của Sở Công thương, g?á một số mặt hàng th?ết yếu sẽ tăng nhẹ vào những ngày cận Tết. Còn một số mặt hàng tham g?a chương trình bình ổn sẽ đảm bảo ổn định. Vào những ngày cận Tết các đơn vị cung ứng sẽ thực h?ện g?ảm g?á sâu một số mặt hàng th?ết yếu như trứng g?a cầm, thịt g?a cầm, g?a súc. R?êng về mặt hàng bánh kẹo, sản lượng sản xuất tăng 20-30\%, đa số các doanh ngh?ệp g?ữ g?á ổn định. Chỉ có công ty K?nh Đô g?á bán sẽ tăng từ 2-3\%.
Theo Báo Vnexpress
Đọc thêm t?n-tuc/">t?n tức 24h của báo Đờ? sống & pháp luật t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/t?n-tuc-24h-nha-ngoa?-cam-ch?-xac-ch?-huyen-duo?-ao-beo-a15721.html#.Ur-ETPQW164">tạ? đây