Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tiệm bánh mì ở Nha Trang nói gì trước xét nghiệm có thuốc trừ sâu trong rau?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sau khi biết kết quả rau sử dụng trong bánh mì dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu, chủ tiệm bánh mì ở Nha Trang tỏ ra “bất ngờ”.

Theo VietNamNet, bà L.T.L. (39 tuổi), chủ hai tiệm bánh mì P. và P.2 ở TP Nha Trang, đã lên tiếng về kết quả xét nghiệm cho thấy các loại rau sử dụng tại tiệm có dư lượng thuốc trừ sâu và nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Cụ thể, bà L.T.L. cho hay, hai tiệm bánh mì của mình có khoảng 15 nhân viên, trong đó 5 người làm bếp, và toàn bộ quy trình từ nhập nguyên liệu, chế biến đến bán hàng đều được giám sát chặt chẽ hàng ngày.

Các loại rau gồm xà lách, cà rốt, củ cải... bà mua của thương lái quen ở chợ, được xử lý sạch sẽ trước khi đưa tới người tiêu dùng. Quy trình chế biến được thực hiện tỉ mỉ suốt nhiều năm qua.

 Tiệm bánh mì ở TP Nha Trang bị cảnh báo dư lượng thuốc trừ sâu trong rau. Ảnh: VieNamNet

Theo bà L., ngay khi có thông tin trong rau có dư lượng thuốc trừ sâu, bà đã dừng nhập hàng ở chợ; đồng thời tìm các nguồn rau uy tín, chất lượng, rõ nguồn gốc tại siêu thị, đưa về chế biến bánh mì cho thực khách.

Còn về sốt trứng do tiệm tự sản xuất, kể từ khi có kết quả dương tính với Salmonella - một độc tố hàng đầu gây bệnh đường tiêu hóa, cơ sở đã dừng hẳn việc cho sốt này vào bánh mì. 

Chủ tiệm bất ngờ với kết quả dương tính “dư lượng thuốc trừ sâu trong rau”

Tại tiệm bánh mì L. trên đường Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ, mẫu rau được test nhanh có kết quả dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu; mẫu lấy rau sống, rau răm, dưa leo nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Nữ chủ tiệm bày tỏ bất ngờ với kết quả trên. Bà phân trần, rau được mua tại sạp có uy tín ở chợ Đầm. Từ khi tiệm mở tới nay đã nhiều năm, chưa bao giờ rau có vấn đề, nên an tâm mua về bán.

"Tôi có phần bất ngờ vì các nguyên liệu làm bánh mì trước nay luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn. Quan điểm của tôi là gia đình mình ăn gì, bán cái đó, nên rất kỹ trong các khâu từ việc làm bánh đến nguyên liệu. Ai dè cơ sở cung cấp rau lại có vấn đề”, bà chủ tiệm bánh mì L. phân trần.

Sau kết quả trên, tiệm bánh mì cũng dừng hợp đồng mua rau tại cơ sở ở chợ Đầm, tìm điểm cung cấp rau có uy tín, chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Phía chủ tiệm cũng yêu cầu toàn bộ nhân viên phải xử lý rau một cách kỹ lưỡng, theo hướng dẫn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó vào ngày 6/8, ông Nguyễn Đinh Hùng, Phó chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh về kết quả lấy mẫu thực phẩm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tại TP Nha Trang, để có hướng xử lý.

Kết quả trên được đưa ra sau khi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan lấy mẫu các loại rau, như: dưa leo, hành ngò, xà lách… của hơn 11 tiệm bán bánh mì tại 4 phường ở Nha Trang, để cảnh báo mối nguy hiểm từ thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Qua test nhanh, các tiệm bánh mì này đều có kết quả dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu. Cụ thể hơn, điểm kinh doanh bánh mì P. ở đường Bạch Đằng và bánh mì P.2. trên đường Nguyễn Thiện Thuật (trong diện bị lấy mẫu rau sống, xà lách) có kết quả dương tính dư lượng thuốc trừ sâu.

Bên cạnh đó, cơ quan chuyên môn lấy mẫu sốt trứng ở tiệm bánh mì P.2. gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm. Kết quả xác định, sốt trứng của tiệm bánh mì này dương tính với Salmonella - một độc tố hàng đầu gây bệnh đường tiêu hóa.

Theo chuyên trang Gia đình & Xã hội, tiệm bánh mì P. trên đường Bạch Đằng, phường Tân Lập luôn tấp nập khách tìm đến, đặc biệt là người nước ngoài. Phía trước cửa tiệm và bên trong các ghế ngồi, luôn có khách chờ mua bánh mì.

Tương tự, bánh mì L. trên đường Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ, test nhanh mẫu rau có kết quả dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu. Ngoài ra, Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm mẫu lấy rau sống, rau răm, dưa leo của tiệm này, phát hiện vi khuẩn Salmonella.

Không chỉ 2 cơ sở này, cơ quan chức năng khi lấy mẫu rau, sốt trứng, jambon, chả bò của 4 cơ sở khác, đều có kết quả dương tính với vi khuẩn Salmonella và 1 cơ sở bán bánh mì có chứa hàn the (0,41% KL).

Tin nổi bật