Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Cần Thơ: Ùn tắc kéo dài do BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chưa hợp tác

(DS&PL) -

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, việc xả trạm là giải pháp giải tỏa ùn tắc nhưng chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không hợp tác.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, việc xả trạm là giải pháp giải tỏa ùn tắc nhưng chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không hợp tác.

Ngày 5/1, tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp kéo dài 2-3km tiếp tục xảy ra, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn không xả trạm. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống có mặt tại hiện trường cùng lực lượng an ninh, thanh tra giao thông thành phố…

Trước tình trạng kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yeu cầu chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phải xả trạm. "Nếu chủ đầu tư không thực hiện, chính quyền thành phố sẽ cưỡng chế xả trạm và quản lý đến khi giao thông trở lại bình thường", ông Thống yêu cầu.

Sau hơn 30 phút xả trạm, các làn xe trở lại thông thoáng trong sự vui mừng của người dân. Đến 15h30 các nhân viên tiến hành thu phí trở lại.

Tài xế phản đối tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: VnExpress

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã làm việc với những người có trách nhiệm tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Cuộc làm việc kéo dài đến 16h cùng ngày. Trong khoảng thời gian này, buổi làm việc diễn ra hết sức căng thẳng, đôi lúc có sự lớn tiếng giữa lực lượng an ninh và nhân viên của chủ đầu tư. Các tài xế, doanh nghiệp muốn được tham dự để đối thoại nhưng bị chặn ở cổng.

Tại buổi làm việc, ông Thống chỉ đạo thanh tra giao thông lập biên bản xử lý người có trách nhiệm tại trạm thu phí vì để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài nhiều giờ. "Việc xả trạm là giải pháp giải tỏa ùn tắc nhưng từ sáng đến giờ chủ đầu tư không hợp tác", Chủ tịch TP Cần Thơ nói.

Về những giải pháp trước mắt, UBND TP Cần Thơ đề nghị chủ đầu tư có trách nhiệm và chủ động xử lí tình huống khi có hiện tượng ùn ứ xảy ra, không để kẹt xe kéo dài nhiều giờ. Nếu chủ đầu tư không thực hiện, thành phố giao cho Sở GTVT lập biên bản xử phạt hành chính theo qui định pháp luật.

Còn phía địa phương có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự địa phương; tập hợp ý kiến nguyện vọng của người dân để có cơ sở làm việc với Bộ GTVT vào đầu tuần tới, từ đó có mức giảm giá vé qua trạm hợp lí theo nguyện vọng của người dân.

Ngành chức năng TP Cần Thơ cũng đã tiến hành lập hai biên bản về việc chủ đầu tư chậm xả trạm, gây ùn tắc giao thông kéo dài trong ngày 4-5/01.

"Mọi ý kiến và nguyện vọng của người dân đã được chúng tôi ghi nhận và phối hợp với bộ ngành, chủ đầu tư giải quyết", ông Thống nói và kêu gọi người dân bình tĩnh. 

Người đứng đầu chính quyền Cần Thơ cho rằng, diễn biến căng thẳng tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hai ngày qua là tự phát, không phát hiện có dấu hiệu của tổ chức hay cá nhân kích động.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng.

Tháng 12/2017, trạm giảm giá vé 7-15%, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng. Ngoài ra, với chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp ở gần trạm phía Cần Thơ và Hậu Giang cũng được giảm 30-35% so với mức giá chung.

Tuy nhiên, nhiều tài xế, doanh nghiệp, người dân ở gần trạm vẫn chưa đồng ý vì cho rằng mức giá vẫn còn cao. Trong hai ngày 4 -5/1, nhiều tài xế đã đậu xe chắn ngang trạm này, gây ùn tắc giao thông khoảng 3 giờ. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến hiện trường buộc chủ đầu tư phải xả trạm.

Nhân Văn (T/h)

Tin nổi bật