Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ đầu tư nói gì về dự án có "bút phê" của Thứ trưởng?

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Trước đây, cũng đã có đơn tố cáo nặc danh về kết quả đấu thầu dự án này và Tổng cục đã tiến hành kiểm tra.

(ĐSPL) - Trước đây, cũng đã có đơn tố cáo nặc danh về kết quả đấu thầu dự án này và Tổng cục Đường bộ đã tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra cho thấy, quy trình đấu thầu đúng theo các quy định.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.

Đoàn thanh tra đột xuất vấn đề trên do ông Lê Văn Doãn- Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn. Mục tiêu chính của việc thanh tra là đánh giá việc tổ chức đấu thầu gói thầu RAI/CP1.

Thông báo về việc bút phê của Lãnh đạo Bộ GTVT được phát đi ngày 25/1. - (Ảnh: CTTĐT Bộ GTVT).

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện, gói thầu RAI/CP1 sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới nên phải tiến hành đấu thầu quốc tế theo quy định. Trước đây, cũng đã có đơn tố cáo nặc danh về kết quả đấu thầu dự án này và Tổng cục đã tiến hành kiểm tra.

“Qua kiểm tra cho thấy, quy trình đấu thầu đúng theo các quy định; mỗi hồ sơ được chuyển cho cơ quan thuộc Ngân hàng Thế giới xét duyệt trong 2 tháng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc thanh tra để mọi việc được minh bạch”.

Về trường hợp của Công ty Đầu tư T.H, ông Huyện thông tin, doanh nghiệp này không đủ năng lực và không trực tiếp nộp đơn tham gia đấu thầu, mà chỉ là đơn vị môi giới dự án. Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, ở gói thầu RAI/CP1, bà H. nói rằng, sẽ đấu thầu bằng hồ sơ của một đơn vị có đủ năng lực, nhưng đơn vị mà bà này đưa ra cũng không trúng thầu vì bỏ giá cao.

Dự án VRAMP do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 6.305 tỷ đồng. Gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án này nhằm nâng cấp cầu Tràng Thưa và Cống Neo trên quốc lộ 38B (huyện Thanh Miện, Hải Dương) với giá trị 371 tỷ đồng được khởi công ngày 3/1. Liên danh nhà thầu Thuận An và Ðạt Phương thực hiện dự án trong 18 tháng.

Trong một diễn biến khác, gần đây xuất hiện thông tin Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án VRAMP của Cty Đầu tư T.H do bà H.T.D.H làm Chủ tịch kiêm Giám đốc. Nội dung bút phê là: “Yêu cầu TCĐB - Ban 3 để xử lý”. Bà H. cũng được cho là có tin nhắn qua lại với ông Nguyễn Hồng Trường. 

Báo chí dẫn lời Bộ trưởng Ðinh La Thăng cho biết: “Bộ GTVT đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra việc đấu thầu vừa rồi (gói thầu RAI/CP1, dự án VRAMP). Còn chuyện tin nhắn là chuyện cá nhân với cá nhân. Thứ trưởng Trường cũng báo cáo không có chuyện đó nên bộ không có ý kiến”.   

Ngoài ra, ngày 7/1/2014, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng có văn bản về việc quy định xử lý văn bản đề nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Theo đó, bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn... hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

Thủ trưởng các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.

Tin nổi bật