Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Choáng váng cá tầm trắng khổng lồ 100 tuổi được bắt bởi ngư dân ở British Columbia

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một con cá tầm trắng khổng lồ dài hơn 3m và ước tính ít nhất 100 tuổi đã bị ngư dân ở British Columbia bắt được.

Hai ngư dân mới vào nghề là Steve Ecklund và Mark Boise đã có một cuộc đi câu đầy kịch tính tại khu vực sông gần Lillooet, British Columbia, cùng với hướng dẫn viên đến từ công ty River Monster Adventures là Nick McCabe và Tyler Speed.

Tại đây, cả nhóm đã phát hiện thấy "quái vật" khổng lồ dưới nước. Do kích thước lớn và con vật giãy giụa dữ dội, các ngư dân mất hơn 2 tiếng mới đưa được con vật lên thuyền.

Chiều dài lên tới 307cm, con vật có chu vi vòng bụng là 145cm.

Các ngư dân chụp ảnh cùng cá tầm trăm tuổi. Ảnh: River Monster Adventures

Để bắt được cá tầm, cả nhóm đã sử dụng thiết bị sóng âm hỗ trợ thăm dò dòng sông. Theo đại diện công ty River Monster Adventures, con cá tầm chưa bị đeo thẻ nên nghi ngờ có thể đây là lần đầu tiên con vật sa lưới.

"Đây là con to nhất trong lịch sử đánh bắt của công ty. Con cá to như một con khủng long", anh Ecklund, thành viên trong nhóm đánh bắt mô tả.

Dù có thể đẻ tới 3 triệu quả trứng mỗi mùa sinh sản, nhưng cứ vài năm cá tầm mới đẻ một lần, do đó chúng không thể nhanh chóng phục hồi số lượng trước những mối đe dọa hiện nay.

Số lượng cá tầm đang giảm ở nhiều nơi tại British Columbia và các nơi sinh sống khác như California, Mỹ do môi trường bị phá hủy và nguồn cung cấp thức ăn sụt giảm.

Vấn nạn săn trộm cá tầm trở thành vấn nạn lớn do trứng cá tầm rất có giá trị trên thị trường chợ đen. Năm 2003, Hội đồng xếp hạng động vật hoang dã nguy cấp ở Canada phân loại cá tầm là loài nguy cấp.

Cá tầm trắng khi còn nhỏ. Ảnh minh họa

Cá tầm trắng (danh pháp hai phần: Acipenser transmontanus) là một loài cá tầm. Loài cá này sinh sống dọc theo bờ biển phía tây của Bắc Mỹ từ quần đảo Aleutia đến Trung California.

Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất ở Bắc Mỹ và là loài cá tầm lớn thứ ba, sau cá tầm Beluga và cá tầm Kaluga. Cá tầm trắng được biết đến để đạt được một kích thước tối đa là 816 kg và 6,1m.

Tin nổi bật